Bị lực lượng ly khai phục kích, hàng chục binh sĩ Ukraine thương vong

Thứ tư, ngày 14/05/2014 07:59 AM (GMT+7)
Hãng tin Telegraph đưa tin, 7 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 8 người khác bị thương nặng sau khi bị bị lực lượng ly khai ủng hộ liên bang hóa ở miền Đông nước này phục kích.
Bình luận 0
Binh sĩ Ukraine tại một trạm kiểm soát gần thành phố điểm nóng
Binh sĩ Ukraine tại một trạm kiểm soát gần thành phố điểm nóng Slavyansk.

Theo Telegraph, đây là thất bại đẫm máu nhất của quân đội kể từ khi miền Đông Ukraine trở thành trung tâm khủng hoảng của nước này.

Lực lượng ly khai đã bất ngờ tấn công một con đường, cửa ngõ vào 2 thành phố điểm nóng Slavyansk và Kramatorsk - nơi quân đội Ukraine có một trạm kiểm soát. Trạm kiểm soát này có mục đích chia cắt lực lượng ly khai ở 2 thành phố.

Bộ Quốc phòng Ukraine tại Kiev cho biết, binh sĩ Ukraine trong khi đang vượt qua một cây cầu thì bị tấn công bởi 30 thành viên của lực lượng ly khai miền Đông - những người vừa tuyên bố độc lập ngày 12.5 sau cuộc trưng cầu dân ý tranh cãi để quyết định quyền tự trị cho khu vực ngày 11.5.

Những kẻ tấn công sử dụng súng phóng lựu và súng máy. Đây là trận lực lượng ly khai giáng đòn nặng nề nhất vào quân đội Ukraine kể từ khi chính phủ Kiev phát động chiến dịch “chống khủng bố” để giành lại quyền kiểm soát miền Đông bất ổn hồi tháng 4. Cuộc tấn công này cũng chứng tỏ sự thất bại của quân đội Ukraine trong chiến dịch trấn áp biểu tình.
Phương Đăng (theo Telegraph) (Phương Đăng (theo Telegraph))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem