Bị tấn công, Iran sẽ sản xuất vũ khí hủy diệt?

Thứ tư, ngày 08/08/2012 15:19 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhật báo Rossiiskaya Gazeta dẫn lời cựu Thủ tướng Nga Yevgeny Primakov mới cho hay, nếu Israel tiến hành không kích Iran, nhiều khả năng quốc gia Hồi giáo này sẽ quay ra chế tạo vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Bình luận 0

Ông Primakov nhận định, chuyện Israel không kích Iran là điều có thể xảy ra. Tuy nhiên, các cuộc không kích sẽ không ảnh hưởng nhiều tới Iran, mà thậm chí sẽ phản tác dụng vì nó sẽ đẩy Tehran tới quyết định sản xuất vũ khí hủy diệt hàng loạt.

img
Cựu Thủ tướng Nga Yevgeny Primakov

“Mỹ không muốn có cuộc không kích nào trước cuộc bầu cử tổng thống. Họ đang kiềm chế Israel. Thế nhưng, chúng ta phải hiểu rằng, cả chính quyền Mỹ lẫn Israel đề có nhiều lực lượng chính trị để thể hiện những quan điểm khác nhau”, cựu Thủ tướng Primakov - một chuyên gia phân tích về tình hình Trung Đông phát biểu.

Ông Primakov nhấn mạnh, nếu bị không kích, Iran chỉ mất khoảng 2 năm để tái thiết đất nước. Và sau khoảng thời gian đó, Tehran sẽ rút khỏi Hiệp ước Không Phổ biến Vũ khí Hạt nhân và bắt đầu sản xuất vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Trước đó, Israel nhiều lần lên tiếng đe dọa sẽ tấn công không thương tiếc nếu Iran kiên định chương trình hạt nhân gây tranh cãi.

Theo RIA Novosti

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem