Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng: “Vụ tàu chìm, tôi thấy rất xấu hổ…”

Đình Thiên Thứ năm, ngày 09/06/2016 12:17 PM (GMT+7)
Đó là câu nói của ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng - khi nhắc đến vụ tàu Thảo Vân 2 chìm trên sông Hàn khiến 3 người chết, trong buổi làm việc với Bộ Giao thông Vận tải vào sáng nay (9.6).
Bình luận 0

Theo đó, sáng nay, đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đã có buổi làm việc với TP.Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, liên quan đến vụ việc tàu Thảo Vân 2 chìm trên sông Hàn vào đêm 4.6 vừa qua khiến 3 người chết và hàng chục người bị thương, ông Nguyễn Xuân Anh đã nhận trách nhiệm của mình về mặt quản lý nhà nước.

img

Bí thư Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Đình Thiên)

“Vụ tàu chìm, tôi thấy được trách nhiệm của mình chứ không đổ lỗi cho ai. Hiện đã cách chức Giám đốc và Phó giám đốc Cảng vụ, cho thôi việc ê kíp trực bến sông Hàn đêm đó và xem xét kỷ luật Giám đốc Sở GTVT và Sở Du lịch. Đồng thời, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với thuyền trưởng và sắp tới sẽ khởi tố cả chủ tàu Thảo Vân 2. Chính quyền Đà Nẵng không bao che cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào hết”, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng khẳng định.

Chia sẻ thêm với đoàn công tác của Bộ GTVT, ông Xuân Anh cho rằng, con sông Hàn vốn dĩ rất đẹp, rất yên bình trong mắt du khách,  nhưng vụ tàu chìm khiến cho con sông này trở nên tang thương, trầm lắng.

“Đêm xảy ra vụ việc, hàng trăm cơ quan báo đài tập trung để đưa tin, có đài truyền hình còn trực tiếp diễn biến vụ việc. Tôi thấy rất xấu hổ!. Tôi đã yêu cầu các đơn vị liên quan mau chóng cho các tàu du lịch đáp ứng đủ điều kiện quay trở lại hoạt động, phải để con sông Hàn sống lại chứ không thể để nó trầm lắng như thế này được”, ông Xuân Anh cho hay.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho rằng, vụ tai nạn là sự cố đáng tiếc cho hình ảnh của TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, Đà Nẵng vốn yên bình, an toàn, đáng sống, nên du khách chắc chắn vẫn sẽ đến đây.

Còn ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia - cho hay, 5 năm trở lại đây, Đà Nẵng luôn đứng đầu trong vấn đề đảm bảo an toàn giao thông. Vụ tàu chìm chỉ là sự cố hy hữu. Khi xảy ra vụ việc, Đà Nẵng đã ứng phó rất nhanh.

“Vừa qua, trong buổi diễn tập cứu nạn đường thuỷ tại Đồng Tháp do Bộ Công an tổ chức, chúng tôi đã lấy hình mẫu sự phối hợp cứu nạn của Đà Nẵng trong vụ việc tàu chìm. Việc huy động lực lượng tại chỗ rất hiệu quả. Nếu chờ lực lượng chính quy thì phải mất 30 phút. Nếu như thế hậu quả sẽ rất khôn lường”, ông Hùng phát biểu.

Ông Hùng cũng cho biết, Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị lên Chính phủ để khen thưởng cho TP.Đà Nẵng về sự phản ứng nhanh chóng khi xảy ra vụ việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem