Bộ trưởng Yemen trúng bom khủng bố, bị thương nặng

Thứ tư, ngày 12/09/2012 11:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tân Hoa Xã đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Yemen Ali Nasser Mohamed bị thương nặng sau khi hai chiếc xe chứa bom lao vào đoàn đoàn hộ tống ông giữa trung tâm thủ đô Sanaa hôm 11.9.
Bình luận 0

“Bộ trưởng Ali Nasser Mohamed đã tức tốc được đưa tới bệnh viện sau khi bị thương rất nặng trong một vụ tấn công khủng bố. Hai chiếc xe chứa bom đã nhắm mục tiêu vào đoàn xe chở ông Nasser Mohamed khi ông vừa rời khỏi tòa nhà nội các”, Tân Hoa Xã dẫn lời một quan chức an ninh cấp cao Yemen cho biết.

img
Hiện trường vụ đánh bom liều chết. Ảnh: AP

Đây là vụ tấn công thứ tư nhằm vào Bộ trưởng Quốc phòng Yemen sau ba vụ ám sát bất thành trước đó tại thành phố cảng Aden và tỉnh Abyan.

Tân Hoa Xã cho biết thêm, ít nhất 7 vệ sỹ của ông Mohamed đã thiệt mạng. Một vệ sỹ may mắn sống sót tiết lộ, ngài bộ trưởng bị thương ở mặt và ngực.

img
Bộ trưởng Quốc phòng Yemen Ali Nasser Mohamed. Ảnh: AP

Trong khi đó, hãng thông tấn AP lại đưa tin, ít nhất 13 người thiệt mạng trong vụ việc, bao gồm 8 vệ sỹ và 5 dân thường. Tuy nhiên, bản thân ông Mohamed lại không hề hấn gì.

Tờ Al-Jazeera nhấn mạnh, vụ tấn công xảy ra một gày sau khi Yemen xác nhận cái chết của thủ lĩnh số hai al-Qaeda ở Bán đảo A-rập.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem