Buốt lòng cảnh bé gái có đầu khổng lồ chờ chết

Thứ hai, ngày 15/04/2013 17:56 PM (GMT+7)
Dân Việt – Bé gái 18 tháng tuổi đang tắt dần hi vọng sống khi em sinh ra với một cơ thể không bình thường do cái đầu của em cứ lớn dần từng ngày, trông giống như một chiếc nồi cơm điện.
Bình luận 0

Cha của bé Roona Begum đang cầu mong một phép lạ nào đó để cứu mạng sống cô con gái tội nghiệp của mình. Bé Begum, được chẩn đoán bị tràn dịch não, chỉ vài tuần sau khi em chào đời ở một bệnh viện công tại bang Tripura, phía bắc Ấn Độ.

img
Bé Begum và cha.

Căn bệnh có khả năng gây tử vong cao này đã làm cho đầu của bé sưng vù và không ngừng phát triển từ đó.

Cha của em là Abdul Rahman, chỉ mới 18 tuổi, làm công nhân trong một nhà máy đóng gạch. Gia đình bé sống trong một căn lều lụp xụp ở trong làng Jirania Khola. Các bác sĩ nói với người cha nên đưa con mình đến một bệnh viện ở trong thành phố như Kolkata để nhận được sự trợ giúp và chăm sóc y tế.

img
Gia đình em sống trong một căn nhà lụp xụp vì nghèo.

Tuy nhiên, với thu nhập chỉ khoảng 2,75 USD/ngày, người cha đã không đủ khả năng để chi trả tiền chữa bệnh cho con gái, mà chỉ biết ngồi cầu nguyện phép lạ sẽ đến với gia đình anh.

img
 

Vaishya, bác sĩ phẫu thuật thần kinh tại bệnh viện tư Fortis ở thành phố Gurgaon cho biết, phẫu thuật để điều trị các trường hợp bị não úng thủy là "không quá nguy hiểm". Theo ước tính của ông Vaishya, chi phí cho mỗi ca như vậy vào khoảng 2.300 USD và bệnh nhân phải nằm viện chừng 3 ngày.

Bé Begum hiện đang nằm liệt giường và không thể di chuyển đầu của mình. Mẹ của bé là Fatema Khatun, 25 tuổi, cho biết sức khỏe của cô bé trở nên tệ hơn, thường xuyên nôn ói và em đang rất cần sự giúp đỡ.

Theo AO
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem