Cá tươi - món quà cuối cùng của Chủ tịch Kim

Thứ hai, ngày 26/12/2011 18:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Người dân Bình Nhưỡng nức nở khi cầm trên tay món quà cuối cùng của cố Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il. Đó là… cá tươi.
Bình luận 0

Giới truyền thông CHDCND Triều Tiên đưa tin, một ngày trước khi qua đời, tức hôm 16.12, ông Kim Jong Il đã cân nhắc về nguồn cung cấp cá tươi, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ở Bình Nhưỡng.

img
 

Nhật báo Rodong Sinmun cho biết, dù rất đau buồn và bận bịu vì lo đám hiếu cho cha, song nhà lãnh đạo mới Kim Jong Un vẫn quyết tâm đảm bảo việc đưa cá tới tay người dân, theo ý nguyện của người cha quá cố.

“Cả người bán lẫn người mua cùng òa khóc trong các cửa hàng cá ở thủ đô hôm thứ Sáu”, Rodong Sinmun viết.

Tờ nhật báo cũng đăng tải hình ảnh những bà nội trợ gạt nước mắt khi đứng trước những thùng lớn đựng đầy cá tuyết. Tại CHDCND Triều Tiên, một đất nước chưa thoát khỏi đói nghèo, thì cá được xét là loại thực phẩm khá xa xỉ.

Người dân Bình Nhưỡng đều tin rằng, việc cá được bán rộng rãi ở thủ đô là nhờ công của ông Kim Jong Il. Và như thế, tiếng khóc từ trong quần chúng dành cho vị lãnh tụ này lại càng trở nên thống thiết, quặn lòng hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem