Chính trị gia Anh tố cáo khủng hoảng Ukraine là do EU

Chủ nhật, ngày 11/05/2014 18:16 PM (GMT+7)
Lãnh đạo Đảng Độc lập Vương Quốc Anh (UKIP) Nigel Farage cáo buộc, chính những hành động của chính phủ Anh cũng như các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu đã gây ra cuộc khủng hoảng hiện nay tại Ukraine.
Bình luận 0
Lãnh đạo đảng
Lãnh đạo Đảng Độc lập Vương Quốc Anh (UKIP) Nigel Farage.

Trả lời phỏng vấn hãng tin RIA Novosti, ông Nigel Farage nhấn mạnh, bằng việc đề nghị cho Ukraine tư cách thành viên liên minh châu Âu (EU), họ (các nước thành viên EU) khuấy động sự bất mãn đại chúng ở đất nước Đông Âu. Những nỗ lực kéo Ukraine vào “đội quân” NATO càng làm tình hình trầm trọng hơn.

Ông Nigel Farage cũng thẳng thừng tố cáo, Thủ tướng Anh David Cameron và Ngoại trưởng William Hague đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy xung đột ở Ukraine leo thang và sau đó, đổ lỗi sang cho Nga.

Nhà lãnh đạo Đảng UKIP cũng bóng gió cảnh báo, việc “dùng một cây gậy để chọc con gấu sẽ phải lãnh hậu quả” và bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc về sự leo thang của cuộc khủng hoảng Ukraine.

Đảng UKIP của ông Nigel Farage chủ trương kêu gọi Anh rút khỏi Liên minh châu Âu. Đảng này có 13 ghế trong Nghị viện châu Âu và 228 ghế trong các cơ quan lập pháp tại Anh.
Phương Đăng (theo VOR) (Phương Đăng (theo VOR))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem