Con gái đầu của hoàng tử William sẽ được là nữ hoàng

Thứ tư, ngày 24/04/2013 10:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nữ hoàng Anh Elizabeth II dự định sẽ làm nên sự thay đổi lớn về luật thừa kế hoàng gia, khi cho phép con gái đầu lòng của hoàng tử William được lên ngôi nữ hoàng.
Bình luận 0

Luật thừa kế ngai vàng đã được quốc hội thông qua lần cuối vào tối 23.4 sau khi được Thượng viện Anh phê chuẩn và sẽ được hoàng gia chuẩn y vào tuần sau.

img
Nữ hoàng Anh Elizabeth II, hoàng tử William và công nương Kate

Chính phủ Anh cũng nhất trí với 15 nước khác về việc phải thay đổi quan niệm ưu tiên nam giới được thừa kế ngôi báu và cho phép con gái đầu lòng của hoàng tử William và công nương Kate được thừa kế ngôi báu.

Phó thủ tướng Anh Nick Clegg giới thiệu dự luật ra công chúng và nói: “Đây thật sự là thời khắc lịch sử. Tôi tự hào vì quốc hội Anh thực hiện bước tiến này, kết thúc sự phân biệt giới tính qua nhiều thế kỷ”.

Cung điện Buckingham của Anh đã nhất trí thời điểm thay đổi luật. Tất cả các con của hoàng tử William đều có quyền thừa kế ngôi báu, nhưng con gái đầu lòng được ưu tiên hơn là con trai thứ.

Theo Sina
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem