Công ty TQ cho 4.500 nhân viên sang Hà Lan nghỉ mát

Đông Phong (theo Shanghaiist) Thứ ba, ngày 02/06/2015 14:30 PM (GMT+7)
Hết Pháp, Thái Lan, các công ty Trung Quốc tiếp tục gây sốc khi tổ chức các tour "du lịch khủng" cho nhân viên ra nước ngoài. Lần này, một công ty mỹ phẩm của nước này lại chọn Hà Lan là điểm đến cho 4.500 nhân viên "xả hơi".
Bình luận 0

 Tờ Shanghaiist ngày 2.6 đưa tin, một công ty mỹ phẩm của Trung Quốc có tên là Perfect vừa tổ chức một tour du lịch nghỉ hè kéo dài 5 ngày dành cho 4.500 nhân viên sang Hà Lan thăm thú. Công ty này còn thuê thêm 90 chiếc xe bus tại đây để tiện đưa đón nhân viên đi tới các địa điểm thăm quan. Theo một tờ báo của Hà Lan, đây có lẽ là đoàn khách du lich Trung Quốc đông nhất từng ghé thăm đất nước nước này.

img

4.500 khách Trung Quốc đổ tới Hà Lan du lịch.

Vì lượng khách quá đông, nên khi tới Hà Lan, đoàn 4.500 người này không thể thuê đủ chỗ ở tại thủ đô Amsterdam mà buộc phải chia nhỏ ra tới các khách sạn tại nhiều địa điểm khác như The Hague, Delft, Rotterdam, Utrecht. Trước đó, một công ty khác của Trung Quốc cho 6.400 nhân viên đến Paris du lịch trong 4 ngày đã phải ở trong 140 khách sạn khác nhau.

img

Các công ty Trung Quốc đang gây sốc khi cho hàng nghìn nhân viên ra nước ngoài du lịch.

Theo truyền thông Hà Lan, đoàn khách du lịch Trung Quốc sang đây rất thích đi mua sắm, đặc biệt là với các sản phẩm gia dụng đắt tiền. Một hướng dẫn viên du lịch trong đoàn tiết lộ, người Trung Quốc rất thích sang nước ngoài để mua các loại dao và chảo vì cho rằng các đồ này ở nước ngoài đều có chất lượng hảo hạng.

Marije Boom, một nhân viên bán hàng tại một trung tâm mua sắm ở Roermand cho hay: "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một đoàn khách du lịch nào mua sắm tấp nập như vậy, mỗi người phải tiêu từ 500-1000 euros ở đây".

img

Không chỉ thăm quan, khách Trung Quốc còn đổ nhau đi mua sắm ở các trung tâm thương mại lớn tại Hà Lan.

 Theo Tổng cục Du lich Hà Lan, trong năm 2014, có tổng cộng 250.000 du khách Trung Quốc đến thăm nước này, dự kiến con số này sẽ tăng gấp ba lần trong những năm tới.

Có lẽ bởi vậy mà các nhà chức trách Hà Lan rất hào hứng với đoàn du khách Trung Quốc đông đúc này. Bộ trưởng Kinh tế Hà Lan Henk Kamp cho biết: "Với việc 4.500 khách du lịch Trung Quốc chọn Hà Lan làm điểm đến du lịch là môt cơ hội tốt để quảng bá Hà Lan thành một điểm du lịch thu hút với các du khách tiềm năng như Trung Quốc".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem