CSGT Hà Tĩnh nói gì về chuyện chặn đường để đại gia dựng nhà?

Lam Khê Thứ sáu, ngày 25/03/2016 13:22 PM (GMT+7)
“Những hình ảnh đăng tải trên mạng là CSGT đang làm nhiệm vụ chứ không phải bảo vệ nhà thầu”- đó là lời khẳng định của trung tá Trần Xuân Sinh- Đội trưởng đội CSGT Công an TP.Hà Tĩnh khi trao đổi với PV NTNN/Dân Việt.
Bình luận 0

Mạng xã hội và báo chí đã đăng tải một loạt bức ảnh về việc một cá nhân ở thành phố Hà Tĩnh đặt máy cẩu ra giữa lòng đường phố cẩu gỗ dựng nhà và được lực lượng CSGT đứng bên điều tiết giao thông, không lâu sau các bức ảnh này được bạn đọc chia sẻ và bình luận trên mạng.

Ngoài nhiều ý kiến không đồng tình với việc làm của CSGT thì cũng có luồng ý kiến bày tỏ chia sẻ cho rằng đây là việc làm đáng hoan nghênh của CSGT.

Trao đổi trực tiếp với PV NTNN/Dân Việt, trung tá Trần Xuân Sinh - Đội trưởng đội CSGT TP.Hà Tĩnh cho biết: “Bản chất của vấn đề không phải như các trang mạng thông tin. Chức năng của CSGT trên thành phố Hà Tĩnh tổ chức đảm bảo an toàn giao thông tại các chốt đèn. Chốt đèn lại nằm sát ngay khu vực ngôi nhà gỗ đang xây dựng. Hàng ngày chúng tôi phân lịch anh em làm nhiệm vụ tại ngã tư đèn đỏ giữa đường Trần Phú và đường Nguyễn Du”.

img

Mặt tiền ngôi ngà gỗ 5 tầng đang xây dựng

Trung tá Sinh khẳng định: “Ở đây không có việc cán bộ chỉ huy đội cũng như lãnh đạo công an thành phố có ý kiến chỉ đạo anh em về việc bảo vệ nhà thầu, hoàn toàn không có, không hề có chuyện đó.

Việc chăng dây chăng thước và cọc tiêu ngăn đường đều là của nhà thầu làm cả. Anh em làm nhiệm vụ tại đó thấy có nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông, cẩu gỗ quay ra giữa đường nên anh em đến đó đảm bảo an toàn giao thông cho người qua đường”.

Trung tá Sinh cho biết thêm: “Khi thấy thi công không đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng công an thành phố đã kết hợp với công an phường Trần Phú đến gia đình đang thi công lập biên bản, giao trách nhiệm cho chủ nhà về việc thi công phải đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại. Còn việc xử phạt là không thuộc trách nhiệm của chúng tôi”.

Trước câu hỏi của phóng viên liệu xe cẩu gỗ cỡ lớn đậu giữa đường phố như vậy có vi phạm giao thông không, Trung tá Sinh nói: “Xe cẩu đậu giữa đường họ có xin phép đến công an thành phố, còn chằng dây thi công thì họ không xin phép chúng tôi”.

Khi được hỏi về hình ảnh mà các trang mạng đăng tải về tuyến đường một chiều trước ngôi nhà gỗ đang xây dựng cho thấy thời điểm đó làn đường bên phải theo hướng từ bắc vào nam bị chặn để xe cẩu gỗ, người dân và các phương tiện phải đi ngược chiều vào làn bên trái thì có vi phạm giao thông không, Trung tá Sinh trả lời: “Tôi không biết chuyện đó, tôi không nắm được việc này”!?

img

Nhiều người hiếu kỳ trước độ "chơi ngông" của gia chủ nhà gỗ khủng này.

Khi phóng viên NTNN/Dân Việt làm việc với Đội quản lý đô thị phường Trần Phú - đơn vị có chức năng quản lý trật tự quy hoạch, trật tự xây dựng, trật tự đô thị - địa bàn đang thi công ngôi nhà gỗ “khủng”, ông Trần Văn Cường-Đội trưởng đội quản lý trật tự đô thị phường Trần Phú cho biết: “Ngôi nhà gỗ đang dựng này là của ông Nguyễn Văn Lân ở khối phố 3 phường Trần Phú được UBND TP.Hà Tĩnh cấp giấy phép xây dựng vào ngày 4.9.2015. Trong quá trình xây dựng, đặc biệt (cách đây khoảng 2 tuần) tiến hành dựng cột họ điều cả giàn xe cẩu cỡ lớn ra đậu ngay giữa đường phố để cẩu gỗ dựng nhà nhưng không báo cáo UBND phường cũng như đô thị phường”.

Ông Cường cho biết thêm: “Đậu xe cẩu giữa đường như thế là không đúng rồi, về việc này Đô thị phường không có thẩm quyền xử lý”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem