Cựu Thủ tướng Ukraine bị bắt, biểu tình bùng phát

Thứ bảy, ngày 06/08/2011 09:49 AM (GMT+7)
Một giờ sau khi cựu Thủ tướng Ukraine, Yulia Tymoshenko bị bắt vì đã vi phạm các qui định của tòa án trong phiên tòa xét xử bà lạm dụng quyền lực, biểu tình đã bùng phát tại Kiev vào ngày 5.8.
Bình luận 0

Hàng trăm người biểu tình đã phong toả phố Khreshchatyk, nằm ở trung tâm thủ đô Kiev, và số người biểu tình tiếp tục gia tăng.

img
Những người ủng hộ bà Tymoshenko xung đột với cảnh sát ngoài tòa án (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát và nhân viên an ninh đã phải lập hàng rào để ngăn không cho người biểu tình diễu hành tới Tòa án.

Trước đó cùng ngày, một toà án của Ukraine đã ra lệnh bắt bà Tymoshenko, người hiện là lãnh đạo phe đối lập chính tại nước này, vì đã bất chấp các lệnh của toà án.

Tại phiên xử, bên công tố đã cáo buộc bà Tymoshenko ký một hợp đồng cung cấp khí đốt với tập đoàn độc quyền Gazprom của Nga, gây thiệt hại cho nền kinh tế Ukraine.

Theo một số nguồn tin, nếu bị kết án, "người đàn bà thép" của Ukraine có thể phải đối mặt với mức án tù từ 7-10 năm và kể cả trong trường hợp thoát án tù, bất cứ phán quyết nào của tòa cũng sẽ khiến bà không thể tham gia ứng cử trong cuộc bầu cử quốc hội năm tới và cuộc bầu cử tổng thống tới vào năm 2015.

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem