Cựu Tổng thống Ukraine bị tố nói dối trước tòa

Thứ năm, ngày 18/08/2011 15:26 PM (GMT+7)
Dân Việt – Truyền thông Nga ngày 18.8 dẫn tuyên bố của một quan chức Điện Kremlin, theo đó quan chức này tố cáo cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yushchenko đã nói dối trước tòa án quận Pecher ở thành phố Kiev.
Bình luận 0
img
Ông Yushchenko.

Hãng tin RIA dẫn lời quan chức trên khẳng định những lời khai trước tòa của ông Yushchenko hôm 17.8 về việc ký hợp đồng mua khí đốt của Nga là không đúng thực tế.

Ông Yushchenko đã lừa dối tòa án, vì khi còn là Tổng thống Ukraine, ông ta đã đích thân đề nghị Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ký thỏa thuận nhằm giải quyết các vấn đề khí đốt giữa hai nước, song đây là công việc thuộc thẩm quyền của hai chính phủ.

Sau đó, khi điện đàm với Tổng thống Medvedev, ông Yushchenko đã nói rằng ông hoàn toàn tin tưởng cựu Thủ tướng Yulia Timoshenko, đồng thời ủng hộ các hợp đồng đã ký với Nga về khí đốt.

Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 17.8, ông lại khai rằng bà Timoshenko đã giấu ông và Quốc hội về giá mua khí đốt và đã lạm dụng chức vụ để ký hợp đồng với điều kiện không có lợi cho Ukraine và làm thiệt hại lớn cho ngân khố quốc gia.

Hiện bà Yulia đang bị giam giữ cho đến hết ngày 31.8 vì cáo buộc lạm dụng quyền lực, gây thiệt hại lớn cho ngân khố quốc gia, cũng như không có thái độ tôn trọng bồi thẩm đoàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem