Dân nợ phí không được cấp giấy đi viện:Huyện lập ngay đoàn kiểm tra

Thế Lượng - Ngọc Thọ - Minh Thượng Thứ ba, ngày 24/04/2018 18:54 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) Nguyễn Văn Dũng nói với Dân Việt, ngay sau khi nhận được thông tin mà Dân Việt nêu: Dân chưa đóng hết phí cho thôn, xã thì không được cấp xác nhận, công chứng, không có bảo hiểm y tế để khám bệnh, huyện đã tức tốc thành lập đoàn kiểm tra.
Bình luận 0

Xung quanh sự việc Báo điện tử Dân Việt phản ánh sáng nay (24.4) qua bài viết: Nợ 'phí', dân không có thẻ bảo hiểm, không được cấp giấy đi viện phản ánh tình trạng người dân tại xã Lương Nội, huyện Bá Thước bị giữ thẻ bảo hiểm, không được chứng nhận, xác nhận để đi xin việc khi gia đình chưa hoàn thành việc đóng các loại phí cho thôn, xã, chiều muộn 24.4, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước Nguyễn Văn Dũng thông tin cho Dân Việt: "Sáng nay, sau khi đọc báo, tôi chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra do đồng chí Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội của huyện làm tổ trưởng. Tôi vẫn đang chờ kết quả".

"Dù kết quả thế nào, dù là cấp xã hay thôn, với tư cách là người đứng đầu, tôi có phần trách nhiệm. Chúng tôi cảm ơn Báo NTNN/Dân Việt đã thông tin. Ngay ngày mai, chúng tôi sẽ có công văn phúc đáp báo ngay", Chủ tịch UBND huyện Bá Thước khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Dũng còn nói thêm: "Khi báo nêu, tôi rất bất ngờ, nếu thôn, xã làm vậy thì sai hoàn toàn, không thể nào chấp nhận được, không ai chịu được".

img

Chị Bùi Thị Thêu - một hộ nghèo phản ánh với phóng viên rằng chị bị giữ thẻ bảo hiểm khi muốn đi khám bệnh viện.

Cũng trong chiều nay, phóng viên Dân Việt đã trao đổi với ông Trịnh Ngọc Dũng - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa. Ông Dũng nói: “Nếu chính quyền xã hoặc trưởng thôn giữ thẻ bảo hiểm y tế của người nghèo và xem như đó là chế tài răn đe vì đóng thiếu một số khoản phí là sai hoàn toàn”.

Còn ông Nguyễn Văn Tám - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định: "Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Bá Thước vào cuộc kiểm tra, xác minh ngay sự việc. Nếu cán bộ xã, thôn giữ thẻ bảo hiểm y tế của người nghèo vì bất kỳ lý do gì cũng là hoàn toàn sai. Sao lại có thể giữ thẻ bảo hiểm y tế của người nghèo để rồi người ta phải đi khám ngoài, không được hưởng các dịch vụ y tế, chính sách tốt đẹp của Nhà nước?".

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, nhiều người dân tại xã Lương Nội, huyện Bá Thước bức xúc vì họ là hộ nghèo, do chưa hoàn thành việc đóng "phí" cho thôn, xã nên bị giữ thẻ bảo hiểm, buộc phải đi khám phòng khám ngoài, muốn công chứng hồ sơ cho con đi học, đi làm cũng bị cản trở hoặc bị thu tới 300.000-400.000 đồng.

Nhiều độc giả của Dân Việt đã bày tỏ sự bức xúc với phương pháp mà xã Lương Nội, thôn áp dụng cho bà con nhân dân nơi đây.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem