Dân quân Donetsk ra "tối hậu thư" cho quân đội Ukraine

Thứ năm, ngày 15/05/2014 18:33 PM (GMT+7)
Hãng tin RIA Novosti vừa đưa tin, Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng ở Đông Ukraine ngày 14.5 ra tối hậu thư buộc quân đội trung thành với chính quyền Kiev phải rút lui ngay khỏi khu vực trong vòng 24 giờ.
Bình luận 0
Quân đội Ukraine
Lực lượng Dân quân Donetsk vừa ra tối hậu thư yêu cầu quân đội Ukraine phải rút lui khỏi khu vực ngay trong vòng 24 giờ.

Phó Chỉ huy Lực lượng Dân quân Donetsk, Sergei Zdrilyuk ngày 14.5 (giờ địa phương) tuyên bố: Sau 24 giờ, họ sẽ phong tỏa các đồn bốt, trạm gác tại Donetsk và Dân quân địa phương sẽ bắt giữ những binh sĩ cố tình không chịu rút khỏi khu vực.

“Tôi đã cho họ 24 giờ để rút toàn bộ lực lượng, toàn bộ binh sĩ”, ông Sergei Zdrilyuk nhấn mạnh.

Theo ông Sergei Zdrilyuk, các đơn vị tinh nhuệ nhất thuộc Lực lượng Dân quân sẽ triển khai hành động nếu quân đội trung thành với chính quyền Kiev không chịu rút các xe bọc thép khỏi Donetsk và các trạm kiểm soát mà họ đang chiếm đóng trong khu vực.

“Nếu các xe bọc thép của quân đội không rút lui, các rào chắn của quân đội không được dỡ bỏ, chúng tôi tự tin có đủ sức mạnh và phương tiện để phá hủy và thiêu hủy mọi thứ. Một số nhóm trinh sát đã sẵn sàng để rút lui”, ông Sergey Zdrilyuk cảnh báo.

Khu vực Donetsk tuyên bố độc lập, tách khỏi Ukraine, thành lập nước Cộng hòa Nhân dân ngày 12.5 sau cuộc trưng cầu dân ý ngày 11.5. Theo kết quả trưng cầu, khoảng 90% cử tri địa phương đi bầu đã ủng hộ quyết định thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Phương Đăng (theo VOR) (Phương Đăng (theo VOR))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem