Đăng ảnh so sánh bộ trưởng với khỉ lên Facebook, lĩnh 9 tháng tù

Phương Đăng (theo RT) Thứ năm, ngày 17/07/2014 18:19 PM (GMT+7)
Thành viên đảng cựu hữu Mặt trận Quốc gia Pháp tên là Anne-Sophie Leclere vừa bị phạt 9 tháng tù giam, nộp phạt 5.000 Euro (6.700 USD) vì đăng tải một bức ảnh so sánh Bộ trưởng Tư pháp Christiane Taubira với khỉ lên Facebook.
Bình luận 0

img

Bức ảnh so sánh Bộ trưởng Tư pháp Christiane Taubira với khỉ bà Anne-Sophie Leclere đăng tải trên Facebook.

Bức ảnh so sánh khiếm nhã, mang tính miệt thị do bà Anne-Sophie Leclere đăng tải lên Facebook mô tả một con khỉ cùng chú thích “Lúc 18 tháng”, bên cạnh là hình ảnh của bà Bộ trưởng Tư pháp Pháp Christiane Taubira  với chú thích “Hiện tại” được đăng tải và lan rộng trên Facebook.

Sau khi bị lên án và chỉ trích, bà Anne-Sophie Leclere đã xóa bức ảnh nhưng điều đó không giúp bà tránh được án tù.

img

Bộ trưởng Tư pháp Christiane Taubira.

Tòa án của Pháp ở Cayenne, thủ phủ của lãnh thổ Guiana (ở Nam Mỹ) thuộc Pháp đã xử phạt bà  Anne-Sophie Leclere khá nặng vì bản án trên thậm chí vượt quá mức 4 tháng tù mà các công tố viên đề nghị trước đó.  Dù trong phiên xử không xuất hiện tại tòa, bà Anne-Sophie Leclere sau này tuyên bố sẽ kháng cáo.

Chưa hết, không phải chỉ riêng bà  Anne-Sophie Leclere bị xử phạt mà ngay cả đảng Mặt trận Quốc gia Pháp cũng bị phạt tới 30.000 Euro (hơn 40.000 USD) vì bà Anne-Sophie Leclere là thành viên đảng này khi vụ việc xảy ra. Sau đó, bà Anne-Sophie Leclere đã bị loại khỏi đảng sau bê bối.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem