Đề nghị làm rõ dấu hiệu phạm tội của hiệu trưởng nhận tiền chạy việc

Duy Hậu Thứ hai, ngày 02/04/2018 13:45 PM (GMT+7)
Liên quan đến việc UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cách chức hiệu trưởng đối với ông Phan Xuân Hạnh, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Krông Pắk đã có văn bản đề nghị cơ quan điều tra cùng cấp vào cuộc.
Bình luận 0

Ngày 2.4, nguồn tin từ Viện Kiển sát nhân dân huyện Krông Pắk cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề nghị Công an huyện Krông Pắk vào cuộc làm rõ thông tin về việc ông Phan Xuân Hạnh (nguyên hiệu trưởng Trường THCS Ea Phê, xã Ea Phê, huyện Krông Pắk) nhận tiền chạy việc (Dân Việt đã đưa tin).

img

Ông Phan Xuân Hạnh bị cách chức hiệu trưởng vì hành vi nhận tiền chạy việc.

Theo văn bản này, trước đó nguồn tin từ báo chí cho biết, UBND huyện Krông Pắk vừa cách chức hiệu trưởng đối với ông Hạnh vì có hành vi nhận tiền chạy việc. Cụ thể ông Hạnh đã nhận của cô Bùi Thị Thùy Lê hơn 210 triệu đồng để lo cho người này vào dạy tại Trường THCS Ea Phê. Tuy nhiên sau đó ông Hạnh không thực hiện và chiếm đoạt luôn số tiền trên. Vì thế cô Lê đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Sau khi bị tố cáo, ông Hạnh đã trả lại tiền cho cô Lê.

Theo lãnh đạo Công an huyện Krông Pắk, từ tháng 7.2017, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo về hành vi nhận tiền chạy việc của ông Hạnh. Tuy nhiên, trong đơn người tố cáo yêu cầu xử lý sai phạm về mặt Đảng đối với ông Hạnh. Công an huyện đã chuyển đơn tố cáo đến UBKT huyện ủy để kiểm tra, làm rõ và UBKT huyện ủy đã kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng, cách chức hiệu trưởng đối với ông Hạnh.

Công an đã đề nghị bị hại hợp tác điều tra dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Hạnh, nhưng sau khi nhận lại tiền, người tố cáo đã từ chối hợp tác. Hiện Công an huyện đã có báo cáo vụ việc cho Công an tỉnh và chờ ý kiến chỉ đạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem