Điểm lại những tai nạn kinh hoàng từ trò đu quay

Bình Nguyên (tổng hợp) Thứ hai, ngày 29/09/2014 14:22 PM (GMT+7)
Đu quay, một trò chơi phổ biến, hút khách tại các công viên giải trí trên khắp thế giới song cũng gây ra nhiều tai nạn kinh hoàng khiến nhiều người, trong đó chủ yếu là trẻ em bị thương nặng, thậm chí thiệt mạng.
Bình luận 0

1. Tối 24.10.2014, khi hành khách đang chuẩn bị rời khỏi chiếc cabin của chiếc đu quay Vortex trong hội chợ State Fair ở bang North Carolina (Mỹ) thì bất ngờ chiếc đu quay lại khởi động lại, xoay lộn ngược, làm một số người văng ra ngoài ở độ cao ít nhất là 7 m.

img

Chiếc đu quay Vortex làm 5 người bị thương nặng.

Hai trong số 5 người bị thương ở độ tuổi từ 14 đến 39, được xuất viện, còn hai người khác ở trong tình trạng nguy kịch.  Vortex là một trong khoảng 100 đu quay hoạt động tại hội chợ này.

2. Một cậu bé 6 tuổi đã chui vào một cabin của chiếc một chiếc đu quay khổng lồ ở khu vui chơi giải trí thị trấn Sungai Nibong, bang Penang (Malaysia) hôm 30.12.2013 mà không ai biết. Cậu bé sau đó đã rơi từ trên cao xuống đất và bất tỉnh ngay tại chỗ.

img

Chiếc đu quay tại bang Penang, Malaysia.

Nạn nhân nhanh chóng được chuyển tới cấp cứu tại Bệnh viện Penang với bên thận trái dập nát và đã phải phẫu thuật cắt bỏ kèm thêm tổn thương nhiều cơ quan nội tạng khác. “Một người làm trong khu vui chơi giải trí nói rằng mình nghe thấy tiếng “uỵch” và đã sốc khi nhìn thấy cậu bé nằm bất động dưới đất.

3. Ngày 10.8.2013, tại công viên giải trí ở Rosario, Argentina, thiết bị trên chiếc đu quay ở công viên giải trí này bị lỏng, khiến một chiếc cabin trên chiếc đu quay bị văng ra rơi xuống đất làm 2 bé gái thiệt mạng và 7 người khác bị thương nặng. Hai nạn nhân thiệt mạng đều là chị em gái ở độ 12 và 14 tuổi.

img
Đu quay khiến 2 người thiệt mạng ở công viên giải trí ở Rosario, Argentina.
 

4. Ngày 19.9.2012, tại một triển lãm tại bang Nam Australia, một bé gái 8 tuổi đã bị thương nặng sau khi văng ra khỏi chiếc đu quay có tên gọi là Airmaxx 360 ở độ cao gần 10 mét. Theo lời các nhân chứng, bé gái này đã bị mắc chân vào cabin của chiếc đu quay trước khi rơi xuống đất.

img

Đu quay tại công viên Airmaxx 360 ở Nam Australia.

5. Hôm 2.10.2011, một máy bay loại nhỏ đã đâm trúng vòng đu quay tại một hội chợ ở bang New South Wales, miền đông nam Australia. Chiếc máy bay Cheetah mang biển số S200 đã bị treo lơ lửng trên vòng đu quay.

img Chiếc máy bay mắc kẹt trên đu quay cùng hành khách.

 

Hai người trên máy bay - phi công và hành khách - không bị thương trong vụ tai nạn nhưng bị mắc kẹt trên máy bay. Cảnh sát New South Wales cho hay một bé gái và một bé trai cũng bị mắc kẹt trên vòng đu quay nhưng đã được giải cứu an toàn.

6. Hôm 9.9.2013, tại lễ hội thường niên Oyster ở bang Connecticut, Mỹ, một chiếc đu quay đột nhiên mất điện khiến 13 trẻ em bị rơi ngã xuống đất và bị thương nghiêm trọng. Hầu hết các em bé đều còn ít tuổi, bị thương rất nặng. Một nhân chứng cho phóng viên CNN ở Connecticut cho biết: “Chiếc đu đang quay rất nhanh thì bất ngờ dừng lại lại đột ngột rồi kèm theo 3 đến 4 cú nổ lớn".

img Vụ tai nạn đu quay xảy ra tại bang Connecticut, Mỹ.

 

Các nhà tổ chức lễ hội đã phối hợp với các nhà điều tra tìm hiểu nguyên nhân gây ra tai nạn được cho là do sai sót kỹ thuật đã làm vòng quay đang quay nhanh đột nhiên ngừng lại, khiến các buồng bị va đập mạnh vào nhau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem