Dubai xây khách sạn dưới biển đẹp như chốn thần tiên

Thứ ba, ngày 08/05/2012 13:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ý tưởng táo bạo này được Dubai mới tiết lộ. Theo đó, khách sạn mang tên Water Discus sẽ được xây nửa chìm nửa nổi trên mặt biển và có những căn phòng chìm sâu 10m dưới mặt biển.
Bình luận 0

Thành phố Dubai của Các tiểu vương quốc Ả rập đã làm thế giới kinh ngạc bởi tòa tháp nhà Burj Khalifa cao nhất thế giới và hàng loạt đảo nhân tạo trên biển. Nay Dubai lại mới tiết lộ thêm một ý tưởng táo bạo nữa là xây khách sạn dưới biển.

Khách sạn sẽ nửa chìm nửa nổi trên mặt biển, có những căn phòng chìm dưới biển mà ở đó bạn sẽ được quan sát cuộc sống trong lòng đại dương.

img
 
img
 
img
 
img
 
img

Khách sạn dưới biển tên là Water Discus, hính dáng bên ngoài giống như là đĩa bay, gồm 2 khối nhà nối nhau theo chiều dọc: một khối nổi trên mặt biển và một khối nằm sâu 10m dưới mặt nước. Hai khối nhà được kết nối với nhau bằng 3 trụ khổng lồ mà thực chất là thang máy và cầu thang bộ.

Khối nhà ở trên mặt biển được tính toán có thể chống chọi được với sóng thần. Khối nhà nằm dưới nước có thể tự động nổi lên nếu bị nguy hiểm, gồm 21 phòng ở, 1 trung tâm lặn và 1 quầy bar.

Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem