Em trai Tổng thống Hàn Quốc bị thẩm vấn về bê bối lộ tài liệu mật

Phương Đăng (theo Sina) Thứ hai, ngày 15/12/2014 18:30 PM (GMT+7)
Em trai của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm nay bị triệu tập tới văn phòng công tố để giải đáp các nghi vấn về sự liên quan của ông trong vụ rò rỉ một tài liệu tổng thống tuyệt mật.
Bình luận 0

Cụ thể, các công tố viên đã yêu cầu ông Park Ji-man, 56 tuổi, em trai của bà Park Geun-hye xác nhận về việc có phải ông đã được tiếp xúc với những tài liệu bị rò rỉ.

img

Ông Park Ji-man trả lời phóng viên về bê bối rò rỉ một tài liệu tổng thống tuyệt mật hôm nay (15.12).

Động thái này diễn ra sau các vụ thẩm vấn những người từng và đang làm thư ký cho bà Park Geun-hye. Trong khi đó, một nhân viên cảnh sát từng làm việc tại văn phòng tổng thống và dính líu tới vụ rò rỉ trên đã được phát hiện tự tử hôm 13.12.

Tài liệu tuyệt mật được soạn thảo vào ngày 6.1 lần đầu tiên được tờ báo địa phương Segye Times tiết lộ vào cuối tháng 11 vừa qua.

Theo tờ  Segye Times, tài liệu bị rò rỉ chỉ ra rằng, ông Jeong Yun-hoe, 59 tuổi, một cựu trợ lý của bà Park vào cuối những năm 1990, đã gặp các quan chức tổng thống hai lần một tháng kể từ tháng 10.2013 và nhận chỉ thị của họ về các vấn đề quốc gia.

Ông này cũng bị cáo buộc là đã thảo luận với 3 thư ký tổng thống về cách để lật đổ Chánh văn phòng Nhà Xanh Kim Ki - choon dù ông Jeong chưa từng giữ bất cứ chức vụ gì trong chính phủ.

Về phần mình, ông Jeong đã bác bỏ các cáo buộc trên và nhấn mạnh những lời buộc tội nhắm vào ông là vô căn cứ. Ông này cũng đệ đơn kiện tờ Segye Times vì tội bôi nhọ thanh danh của ông.

Đầu tháng này, Tổng thống Park tuyên bố, vụ việc trên là một hành động phá hoại và kêu gọi mở một cuộc điều tra nghiêm túc bê bối này.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem