Gần 2.000 xe được miễn giảm giá vé qua BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp

Huỳnh Xây Thứ bảy, ngày 20/01/2018 20:28 PM (GMT+7)
Bộ GTVT đã chấp thuận việc giảm, miễn giá cho gần 2.000 phương tiện qua lại Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Bình luận 0

Chiều nay (20.1), Sở GTVT TP.Cần Thơ phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tổ chức họp dân và doanh nghiệp để thông báo về việc miễn, giảm giá cho phương tiện qua lại Trạm thu giá BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Việc miễn, giảm trên được thực hiện theo Công văn số 715 ngày 19.1.2018 của Bộ GTVT và văn bản số 423 của Tổng cục đường bộ Việt Nam.

img

Buổi họp triển khai thông báo miễn giảm giá qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp chiều 20.1.

Theo đó, Bộ GTVT thống nhất theo đề xuất của Tổng cục đường bộ Việt Nam, UBND TP.Cần Thơ và UBND tỉnh Hậu Giang miễn giảm giá vé cho tổng cộng 1.995 phương tiện qua lại Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Trong đó có 972 phương tiện ở địa bàn xã Tân Phú Thạch và thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) và 1.023 phương tiện ở các phường: Ba Láng, Lê Bình, Thường Thạnh (quận Cái Răng,TP.Cần Thơ).

Mức giảm giá cụ thể như sau: miễn 100% đối với xe buýt; miễn 50% đối với phương tiện xe dưới 9 chỗ, xe tải dưới 1 tấn và không kinh doanh; miễn 30-35% đối với các phương tiện khác. Thời gian dự kiến thực hiện giảm giá từ ngày 12.2.2018.

img

Các tài xế phản đối thu phí tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trong những ngày đầu tháng 1.2018.

Riêng các phương tiện chưa sang tên đổi chủ và đang được các tổ chức, cá nhân có hộ khẩu thường trú hoặc có trụ sở trong phạm vi giảm giá sử dụng, trước mắt đề nghị được giảm giá. Tuy nhiên, sau ngày 30.3.2018, các tổ chức, cá nhân chưa đăng ký, sang tên chính chủ, sẽ đề nghị không thực hiện giảm giá.

Đáng chú ý, các xe của cơ quan Nhà nước không thuộc đối tượng được giảm giá khu vực lân cận trạm BOT, trừ các xe thuộc đối tượng miễn giảm theo quy định của pháp luật. Các cơ quan Nhà nước phải gương mẫu thực hiện việc mua vé khi qua trạm thu giá, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Cũng tại cuộc họp trên, đại diện Sở GTVT TP.Cần Thơ đề nghị, người dân và các doanh nghiệp phải thực hiện đúng chủ trương, quy định của pháp luật, tránh vi phạm hay bị kích động, lôi kéo gây rối tại trạm BOT.

Như Dân Việt đã đưa tin, trước đó, trong những ngày đầu tháng 1.2018, các lái xe thường xuyên đến trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cản trở hoạt động của trạm, yêu cầu nhân viên trạm thu phí bán vé bằng hình thức “đi bao nhiêu km sẽ trả bấy nhiêu tiền”. Nhiều xe ô tô còn treo băng rôn trên xe có nội dung “đề nghị miễn 100% dân cư trong khu vực 5km”, “đề nghị BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp thu đúng, thu đủ”. Tình trạng này đã gây ùn tắc giao thông cục bộ và ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Trước tình trạng trên, UBND TP.Cần Thơ và UBND tỉnh Hậu Giang đã đề nghị Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ Việt Nam sớm xem xét có chính sách miễn giảm hợp lý cho các phương tiện ở gần trạm BOT trên. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem