Giao tranh dữ dội, 20 dân quân Đông Ukraine thiệt mạng

Thứ sáu, ngày 09/05/2014 22:06 PM (GMT+7)
Hãng tin Interfax ngày 9.5 dẫn lời quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết, 20 thành viên lực lượng dân quân Đông Ukraine đã thiệt mạng trong bối cảnh giao tranh ác liệt xảy ra tại Mariupol, Đông Ukraine.
Bình luận 0
Theo Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov, ngoài 20 người bị thiệt mạng, 4 thành viên lực lượng dân quân Đông Ukraine khác bị bắt trong cuộc giao tranh ác liệt tại Sở cảnh sát Mariupol thuộc tỉnh Donetsk, Đông Ukraine, trong bối cảnh quân đội Ukraine đẩy mạnh chiến dịch vũ lực để trấn áp biểu tình tại thành phố.

Về phía lực lượng vũ trang trung thành với chính quyền Kiev có 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Một nhóm binh sĩ Ukraine tham gia hoạt động dùng vũ lực trấn áp Niw
Một nhóm binh sĩ Ukraine tham gia chiến dịch dùng vũ lực trấn áp người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở Đông Ukraine.

Theo ông Avakov, một nhóm dân quân Đông Ukraine ở Mariupol khoảng 60 người được trang bị vũ khí tự động đã tấn công văn phòng cảnh sát Mariupol với mục đích giành quyền kiểm soát tại đây. Tuy nhiên, một cuộc giao tranh ác liệt đã diễn ra bên trong tòa nhà. Tòa nhà văn phòng cảnh sát Mariupol bốc cháy và bị thiêu trụi hoàn toàn. Nhiều người, bao gồm cả phụ nữ, được lệnh sơ tán khẩn cấp. Nhiều người thậm chí phải nhảy qua cửa sổ hòng thoát thân.

Lực lượng vũ trang Ukraine đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của các lực lượng khác đóng quân ở nhiều khu vực lân cận nên đã đẩy lùi được cuộc tấn công.

Trong khi đó, theo lực lượng dân quân Mariupol, các lực lượng vũ trang Ukraine đã khiêu khích, gây chiến trước tại văn phòng cảnh sát địa phương - nơi mà các sĩ quan cảnh sát từ chối tuân lệnh của Kiev tham gia trấn áp người biểu tình.

Trước đó, hãng tin Interfax dẫn lời cơ sở y tế của khu vực này cho biết, 3 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong cuộc giao tranh. Tất cả họ đều đã được đưa tới bệnh viện. Sau đó, không nhận được bất cứ thông tin nào của những người thiệt mạng và bị thương nói trên nữa.
Phương Đăng (theo VOR) (Phương Đăng (theo VOR))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem