Giữa “địa ngục trần gian”, tù nhân Guantanamo đòi… xem vô tuyến

Chủ nhật, ngày 19/01/2014 22:07 PM (GMT+7)
RIA Novosti đưa tin, Ravil Mingazov - tù nhân quốc tịch Nga duy nhất đang “cư trú” tại nhà tù khét tiếng Guantanamo của Mỹ đã yêu cầu các quan chức Moscow cung cấp sách, báo, thậm chí là cả vô tuyến để giải khuây.
Bình luận 0

Ông Konstantin Dolgov - một thành viên trong nhóm ngoại giao Nga tới thăm nhà tù Guantanamo cho hay, Mingazov đã bày tỏ mong muốn được tiếp cận với các xuất bản phẩm nơi quê nhà.

img
Một hình ảnh bên trong nhà tù Guantanamo

“Anh ấy muốn được tiếp cận nhiều hơn với nền văn học Nga và muốn đọc thêm nhiều sách, báo, tạp chí bằng tiếng Nga. Dĩ nhiên, chúng tôi đã hứa chuyển những thứ đó”, ông Dolgov nói.

“Mingazov cũng muốn được xem truyền hình tiếng Nga. Chúng tôi đã nói chuyện với ban quản lý nhà tù về vấn đề này”.

Bên cạnh đó, ông Dolgov cũng cho hay, Mingazov kiên quyết phủ nhận chuyện anh bị tra tấn, ngược đãi trong tù. Mingazov khẳng định, anh cảm thấy hài lòng với đồ ăn, thức uống, chăm sóc sức khỏe và các chế độ khác trong nhà tù.

Trong khi đó, đã có không ít những thông tin tiết lộ về sự thật kinh hoàng bên trong nhà tù Guantanamo của Mỹ trên vịnh cùng tên, đến nỗi nơi này được ví với “địa ngục trần gian”.

Nhà ngoại giao Nga miêu tả nhà tù Guantanamo là “một trang hổ thẹn trong lịch sử nước Mỹ, nơi mà công lý và nhân quyền bị chà đạp”, đồng thời hối thúc chính phủ Mỹ xóa sổ nhà tù này càng sớm càng tốt.

Thu Thảo (Theo RIA) (Thu Thảo (Theo RIA))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem