Hà Tĩnh đề nghị doanh nghiệp thu mua gỗ rừng bị gãy sau bão

Quỳnh Nga Thứ tư, ngày 20/09/2017 10:27 AM (GMT+7)
Ngoài việc làm hàng loạt nhà cửa bị tốc mái, đổ sập, cơn bão số 10 còn khiến hàng ngàn ha cây keo, dó trầm, hoa màu…. tại vùng tâm bão Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị gãy đổ, nhiều người dân lâm vào cảnh trắng tay. Trước thiệt hại trên, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị các doanh nghiệp thu mua gỗ rừng bị gãy đổ.
Bình luận 0

Theo đó, trên địa bàn có hơn 11.022ha rừng bị thiệt hại trên 70%, trong số đó có hơn 50% là diện tích do các hộ gia đình, cá nhân tự trồng. Các loại cây bị gãy đổ do bão số 10 chủ yếu là keo, dó trầm, bạch đàn, phi lao, cao su.

img

Hàng ngàn cây keo, dó trầm bị bão số 10 quật đổ.

Để chung tay cùng người dân vùng bị ảnh hưởng khắc phục thiệt hại do bão gây ra, UBND tỉnh đề nghị các cơ sở sản xuất, chế biến sản phẩm sử dụng nguyên liệu gỗ, gỗ rừng trồng tập trung, huy động các nguồn lực để tổ chức thu mua nguyên liệu từ gỗ rừng trồng bị gãy đổ của người dân với số lượng lớn nhất có thể, đảm bảo giá cả hợp lý và hài hòa giữa lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã thường xuyên hỗ trợ kết nối, hướng dẫn người dân có gỗ rừng trồng bị thiệt hại và các cơ sở sản xuất thống nhất phương án thu mua, vận chuyển, đảm bảo hiệu quả, tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Bùi Quang Hoàn – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, cho biết: “Huyện Kỳ Anh là một trong những địa phương dựa vào kinh tế rừng. Cơn bão số 10 đổ bộ gây thiệt hại rất lớn đối với người dân.  Sau bão, huyện cho rà soát lại tổng diện tích rừng trồng của huyện Kỳ Anh là hơn 17.000ha, trong đó, hơn 13.000ha thiệt hại nặng. Hôm qua (19.9), UBND huyện đã liên hệ với các cơ sở chế biến gỗ băm dăm. Các nhà máy chế biến gỗ dăm trên địa bàn cam kết ngay khi có điện sẽ thu mua cho dân”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem