Hàn Quốc bắt 9 thuyền viên Trung Quốc

Thứ tư, ngày 02/05/2012 09:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức tuần dương Hàn Quốc đã bắt giữ 9 thuyền viên Trung Quốc trong một vụ hỗn chiến xảy ra trên biển Hoàng Hải hôm 30.4.
Bình luận 0

“Các thuyền viên Trung Quốc đã bị bắt giữ. Họ đang được đưa tới căn cứ của chúng tôi”, phát ngôn viên lực lượng tuần dương ở cảng Mokpo, miền tây nam Hàn Quốc cho biết.

img
Ảnh: Presstv

Nguồn tin cho biết thêm, một vụ đụng độ, ẩu đả đã xảy ra khiến 4 quan chức Hàn Quốc bị thương, khi lực lượng tuần dương nước này tiến hành thanh sát chiếc thuyền nặng 227 tấn của Trung Quốc vì tình nghi đánh cá bất hợp pháp.

Được biết, bốn nạn nhân Hàn Quốc bao gồm một người bị thương ở đầu nhưng không đe dọa tới tính mạng, hai người bị thương nhẹ và một người đã được giải cứu sau khi rơi xuống biển. Họ đều đã được trực thăng đưa tới cấp cứu tại một bệnh viện ở Mokpo.

AFP đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 30.4. Tới thời điểm này, Trung Quốc vẫn chưa đưa ra phản ứng chính thức nào.

Trước đó, hồi tháng 4, một thuyền trưởng Trung Quốc bị tuyên án 30 năm tù giam vì tội giết một quan chức tuần dương Hàn Quốc trong khi Seoul đang tiến hành chiến dịch ngăn chặn đánh bắt cá trái phép.

Tổng hợp
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem