Hàn Quốc cho phép dân gửi lời chia buồn đến Triều Tiên

Thứ tư, ngày 21/12/2011 17:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ chuyên trách về Thống nhất hai miền của Hàn Quốc đã cho phép công dân và các hãng của nước này gửi lời chia buồn trước sự kiện lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il từ trần.
Bình luận 0

Lời chia buồn có thể gửi đến CHDCND Triều Tiên bằng fax hoặc qua bưu điện. Trong đó, theo luật, các tiếp xúc giữa Seoul và Bình Nhưỡng phải được sự chấp thuận của Bộ chuyên trách về Thống nhất hai miền- như các phương tiện truyền thông Hàn Quốc nói rõ ngày 21.12.

img
Người dân Bình Nhưỡng khóc thương Chủ tịch Kim jong Il

Đến thời điểm hiện tại, đã có một số hãng và công ty tư nhân đề nghị Bộ trên cho phép gửi lời chia buồn đến CHDCND Triều Tiên. Trong số này có "Hyundai Asan"- hãng Hàn Quốc tham gia tổ chức các tour du lịch đến CHDCND Triều Tiên.

Trước đó, Bộ trưởng Thống nhất hai miền Triều Tiên Yu Woo Ik đã thay mặt chính phủ Hàn Quốc gửi lời chia buồn tới nhân dân CHDCND Triều Tiên.

Ban lãnh đạo Hàn Quốc cũng quyết định không gửi phái đoàn chính thức đến CHDCND Triều Tiên để vĩnh biệt nhà lãnh đạo Kim Jong Il.

Về phần mình, Bộ cho phép phu nhân cựu Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung, là bà Lee Hee-ho, và người đứng đầu "Hyundai Group" Hyun Jeong Ynu đi Bình Nhưỡng trong chuyến đi cá nhân để thể hiện sự kính trọng đối với lãnh tụ quá cố của CHDCND Triều Tiên.

Theo Yonhap, Ruvr

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem