Hàn Quốc truy tố tội giết người kẻ rạch mặt đại sứ Mỹ

Thứ tư, ngày 01/04/2015 15:00 PM (GMT+7)
Đại sứ Mỹ Lippert đã phải khâu nhiều mũi ở mặt và tay sau khi bị nghi phạm Kim dùng dao tấn công ngay giữa thủ đô Seoul.
Bình luận 0

Ngày 1/4, các công tố viên Hàn Quốc đã quyết định truy tố nghi phạm Kim Ki-jong với tội danh giết người sau khi ông này dùng dao cạo rạch mặt và cổ tay đại sứ Mỹ tại thủ đô Seoul hồi tháng trước.

Trước đó, một quan chức Phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul cho hay ông Kim cũng đã bị truy tố với tội danh tấn công nhân viên ngoại giao nước ngoài và cản trở người thi hành công vụ.

img
Nghi phạm Kim Ki-jong không ngừng la hét sau khi bị cảnh sát bắt giữ

 

Theo luật pháp Hàn Quốc, phiên tòa xét xử ông Kim phải bắt đầu trong vòng 14 ngày kể từ khi truy tố, do vậy nhiều khả năng ông này sẽ phải ra trước tòa vào đầu tuần sau, tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ mức án mà ông này phải đối mặt như thế nào.

Hiện các công tố viên Hàn Quốc cũng đang điều tra xem liệu ông Kim có vi phạm một đạo luật gây tranh cãi, trong đó cấm các hành vi ủng hộ hoặc ca ngợi Triều Tiên hay không. Một quan chức tòa án cho hay nhiều khả năng các công tố viên sẽ đưa tội danh này vào bản cáo trạng đối với ông Kim.

Ông Kim đã mang theo một con dao cạo và tấn công đại sứ Mỹ Mark Lippert khi ông này đang dự một sự kiện ở thủ đô Seoul vào ngày 5/3. Đại sứ Lippert đã bị cắt nhiều nhát sâu vào mặt và cổ tay khiến ông bị mất nhiều máu và phải nằm viện 5 ngày để điều trị và phải khâu nhiều mũi.

img
Đại sứ Lippert phải khâu nhiều mũi trên mặt sau khi bị tấn công

 

Cảnh sát Hàn Quốc cho hay Kim chọn đại sứ Lippert làm mục tiêu để thể hiện sự phản đối của mình đối với đợt diễn tập quân sự mang tên Giải pháp Then chốt và Đại bàng Non giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Ông Kim cũng là một nhà hoạt động tích cực phản đối sự hiện diện của 28.500 lính Mỹ đồn trú ở Hàn Quốc như một biện pháp răn đe Triều Tiên. Trong lúc tấn công đại sứ Lippert, ông này được cho là đã hô to các khẩu hiệu ủng hộ Triều Tiên.

Trí Dũng (Theo Yonhap)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem