Hàng ngàn cư dân phải di dời vì núi lửa phun trào 50 lần/đêm

Thứ hai, ngày 06/01/2014 18:59 PM (GMT+7)
Hàng ngàn người dân ở Indonesia đã phải sơ tán sau khi một núi lửa đã ngưng hoạt động trong hơn 400 năm bỗng nhiên phun trào dữ dội 50 lần trong một đêm.
Bình luận 0
Cư dân ở một ngôi làng trên sườn núi thuộc miền Tây Indonesia đã vô cùng hoảng sợ và buộc phải sơ tán khi ngọn núi lửa gần đó bỗng nhiên phun trào cuối ngày 4.1.

Việc núi lửa phun nham thạch và bắn tro nóng vào không khí đã khiến hơn 20.000 người dân địa phương từ các ngôi làng xung quanh đã sơ tán.

Núi lửa ở Indonesia phun trào 50 lần/đêm khiến hàng ngàn người dân phải sơ tán.
Núi lửa ở Indonesia phun trào 50 lần/đêm khiến hàng ngàn người dân phải sơ tán.

Một người đàn ông cùng gia đình đi sơ tán buồn bã nói: "Chúng tôi đã mất tất cả mọi thứ. Tôi tự hỏi về cuộc sống của chúng tôi sau khi thảm họa này sẽ ra sao?”

Phát ngôn viên cơ quan Hạn chế thiên tai Quốc gia - ông Sutopo Purwo Nugroho, cho biết, dung nham chảy qua khu vực có người dân sinh sống và có những cột khí nóng lên cao tới 4.000 m.

img

“Nham thạch nóng phun từ núi lửa chảy dài tới năm km về phía đông nam của miệng núi lửa. Đây là đợt phun trào lớn nhất trong các lần phun trào gần đây", ông Nugroho nói.

Chính quyền địa phương đã sơ tán người dân trong bán kính năm cây số xung quanh núi lửa và ông Nugroho cho biết khu vực sơ tán có thể sẽ được mở rộng.

Trước đó, vào năm 2010, núi lửa Sinabung bất ngờ hoạt động trở lại sau 4 thế kỷ “im lìm”, khiến 2 người thiệt mạng.
Minh Khôi (theo DM) (Minh Khôi (theo DM))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem