Hầu hết cảnh sát vùng Donetsk, Đông Ukraine về phe người biểu tình

Thứ tư, ngày 14/05/2014 22:07 PM (GMT+7)
Văn phòng báo chí của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ở Đông Ukraine khẳng định, hầu hết cảnh sát địa phương đã quay lưng lại với chính phủ Kiev và đứng về phía người biểu tình ủng hộ liên bang hóa.
Bình luận 0
Các Dân quân tự vệ chốt tại một trạm kiểm soát
Các Dân quân tự vệ Donetsk chốt tại một trạm kiểm soát.

Thông cáo của Văn phòng báo chí của DPR ngày 14.5 tuyên bố, phần lớn cảnh sát ở Donetsk - nơi vừa tiến hành trưng cầu dân ý để quyết định về quyền tự chủ lớn hơn cho khu vực ngày 11.5 - hiện đã đứng về phe Dân quân tự vệ: “Chúng tôi không thể mãi chống lại nhau. Vì chúng tôi phải cải tổ hệ thống các cơ quan an ninh. Và để thực hiện mục tiêu trên chúng tôi phải phối hợp với nhau. Hiện tại, chúng tôi đang kết hợp các chức năng của lực lượng cảnh sát với chức năng Dân quân tự vệ tự nguyện”.

Trước đó một ngày (13.5), hãng tin Itar-tass cũng dẫn lời Văn phòng báo chí của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng đưa tin, cảnh sát Donetsk đã đụng độ với các lực lượng vũ trang tham gia chiến dịch trấn áp biểu tình trong khu vực. Trong đó, cảnh sát đã phá hủy một số xe bọc thép của các lực lượng vũ trang.

Sau trưng cầu dân ý ở Donetsk, chính quyền Kiev vẫn tuyên bố tiếp tục chiến dịch quân sự chống người biểu tình ở hai tỉnh Lugansk và Donetsk.
Phương Đăng (theo Inter-tass) (Phương Đăng (theo Inter-tass))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem