Hỏa hoạn ở câu lạc bộ đêm, ít nhất 245 người chết

Thứ hai, ngày 28/01/2013 10:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Rạng sáng 27.1, một câu lạc bộ đêm đông người ở miền nam Brazil bị bốc cháy. Tính đến nay đã có 245 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
Bình luận 0

Hỏa hoạn bùng phát tại câu lạc bộ đêm mang tên Kiss tại Santa Maria, Brazil vào lúc 2h30 rạng sáng ngày 27.1, trong lúc ở đây đang có bữa tiệc của sinh viên. Ngọn lửa lan nhanh, chẳng mấy chốc trong câu lạc bộ đêm đã mù mịt khói đen. Câu lạc bộ đêm này chỉ có 1 lối ra nên nhiều người khó chạy thoát thân, gây hỗn loạn, giẫm đạp lên nhau. Khá nhiều người bị mắc kẹt bên trong.

img
Xe cứu hỏa bên ngoài câu lạc bộ đêm Kiss

Nguyên nhân gây hỏa hoạn ban đầu được xác định do đốt pháo hoa trên sân khấu biểu diễn.

Ông Gerson da Rosa Ferreira, thị trưởng thành phố Santa Maria cho biết: khi xảy ra hỏa hoạn trong câu lạc bộ đêm có khoảng 500 người. Tính đến nay đã có 245 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Đa số thương vong do bị ngạt khói hoặc bị giẫm đạp.

Lính cứu hỏa có mặt kịp thời tại hiện trường để dập tắt lửa và cứu người còn bị mắc bên trong. Đây bị coi là vụ hỏa hoạn câu lạc bộ đêm gây thương vong nhiều nhất thế giới trong một thập kỷ qua.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đang tham dự hội nghị 27 nước thành viên EU và các nước Cộng đồng Mỹ Latinh và Caribbe đã cắt bỏ bớt lịch trình để trở về nước chỉ đạo giải quyết hậu quả của vụ hỏa hoạn.

Theo AP, Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem