Hơn 600 phóng viên dự họp báo về Đại hội Đảng XII

Hải Phong Thứ hai, ngày 18/01/2016 07:00 AM (GMT+7)
Cuộc họp báo chính thức về Đại hội Đảng lần thứ XII được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình vào sáng nay (18.1). Một số hãng thông tấn thời gian qua có những tin, bài không mấy thiện chí đối với Việt Nam cũng được tạo điều kiện tham dự để đưa tin về Đại hội Đảng XII.
Bình luận 0

Sáng nay, Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội Đảng XII được chính thức khai trương tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội).

img

Các nhà báo có mặt tại Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng XII từ sáng sớm nay.

Cùng với đó, cuộc họp báo về Đại hội Đảng lần thứ XII cũng được tổ chức với mục đích giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của đại diện các cơ quan thông tấn liên quan đến sự kiện chính trị trọng đại của Đảng Cộng sản Việt Nam, của đất nước và nhân dân Việt Nam. Cuộc họp báo do ông Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cùng với lãnh đạo nhiều bộ, ngành.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư – Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XII của Đảng – cho biết, đã có hơn 600 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên thuộc cơ quan báo chí lớn trong và ngoài nước đăng ký đưa tin về Đại hội Đảng XII. Số lượng phóng viên nước ngoài và các hãng thông tấn báo chí đặt văn phòng tại Việt Nam đăng ký tham dự cũng nhiều hơn so với các kỳ Đại hội Đảng trước.

“Trung tâm Báo chí đã nhận được đề nghị của 118 phóng viên, trợ lý báo chí, kỹ thuật viên đến từ hơn 10 cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài như Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), BBC tiếng Việt, BBC News, Daily Telegraph, Al Jazeera, Francophonie, Talk Media, The Nation... Trong đó, có 89 phóng viên nước ngoài thường trú và trợ lý báo chí, phóng viên tăng cường từ nước ngoài vào Việt Nam. Các báo của cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ cũng có phóng viên về Việt Nam đưa tin như Bolsa TV, Viet Weekly... Đây có thể coi là điều đáng mừng”, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng XII đánh giá.

img

Ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư – Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XII của Đảng. Ảnh: Zing News

Nói về những quan tâm của báo giới, đặc biệt là các hãng thông tấn nước ngoài, đối với Đại hội lần thứ XII của Đảng, TS Nguyễn Thế Kỷ cho biết: Báo giới quốc tế, phóng viên quốc tế quan tâm khá nhiều tới: Những vấn đề lớn Đại hội Đảng sẽ tập trung bàn thảo? Các dự thảo văn kiện của Đại hội tập trung vào những nội dung nào? Liệu có sự thay đổi về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản sau Đại hội XII? Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ làm gì để giải quyết vấn đề tham nhũng đang làm xói mòn lòng tin của người dân? Mô hình lãnh đạo của Việt Nam có tham khảo mô hình lãnh đạo nước ngoài không?

Đặc biệt, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư cũng thừa nhận, báo giới quốc tế cũng rất quan tâm tới việc công tác lựa chọn nhân sự của Đại hội này có gì thay đổi so với các kỳ Đại hội trước?

Đại hội Đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII sẽ diễn ra từ ngày 20 đến ngày 28.1.2016 (phiên trù bị diễn ra ngày 20.1) tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), với sự tham dự của 1.510 đại biểu, đại diện cho hơn 4,5 triệu Đảng viên trong cả nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem