Iran tập trận và thử vũ khí mới ở eo biển Hormuz

Thứ hai, ngày 14/01/2013 14:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tổ chức tập trận nhằm thử nghiệm vũ khí và các chiến thuật tác chiến mới ở eo biển chiến lược Hormuz.
Bình luận 0

Hãng thông tấn Fars của Iran đưa tin cuộc tập trận diễn ra ngày 13.1, nhằm thử nghiệm khả năng sẵn sàng tác chiến, tốc độ phản ứng với thảm họa thiên nhiên và sử dụng thuần thục các loại vũ khí mới của hải quân IRGC.

img
Tàu chiến của Iran tham gia cuộc tập trận trên eo biển Hormuz.

Đây là cuộc diễn tập chiến thuật thứ năm do lực lượng hải quân thuộc IRGC thực hiện gần cảng Bandar Abbas nằm trong Vùng Vịnh ở phía Nam Iran. Eo biển Hormuz là tuyến đường vận chuyển quan trọng với hơn 1/3 lượng xuất khẩu dầu của thế giới chuyên chở qua eo biển này.

Trong những năm gần đây, Iran không ngừng nâng cấp khả năng quân sự của mình bằng việc phát triển thêm nhiều loại vũ khí hiện đại cũng như tiến hành nhiều cuộc tập trận. Iran cũng tuyên bố đã đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực quốc phòng và đã tự cung tự cấp được những trang thiết bị quân sự và hệ thống phòng thủ thiết yếu. Nước này cũng đã tự sản xuất xe tăng, pháo tự hành và thực hiện nhiều vụ phóng tên lửa, đặc biệt là loại tên lửa đạn đạo Shahab-3 có tầm bắn có thể chạm tới Israel và tất cả các căn cứ quân sự của Mỹ ở Vùng Vịnh.

Theo PressTV
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem