Khi các nguyên thủ quốc gia đi nghỉ

Thứ bảy, ngày 19/06/2010 12:27 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đi nghỉ là dịp hiếm hoi đối với các chính trị gia. Mỗi hoạt động của họ trong kỳ nghỉ đều tiết lộ một chút gì đó về con người họ. Hãy xem Tổng thống Mỹ Barack Obama và một số nguyên thủ khác làm gì trong kỳ nghỉ.
Bình luận 0
img
Barack Obam trong một dịp đi đánh golf

Tháng Tám năm ngoái, ông Barack Obama đã có kỳ nghỉ hè đầu tiên trên cương vị tổng thống. Ông cùng vợ và hai con gái nghỉ 1 tuần tại hòn đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts. Đây là nơi nghỉ mát chỉ dành riêng cho những người giàu có và nổi tiếng với một khu biệt thự và bãi tắm cao cấp rộng 11,5ha trị giá 20 triệu USD.

Trong khi đi nghỉ, các cố vấn khuyên ông Barack Obama có thể mặc đồ ngắn, nhưng không nên mặc đồ jean màu xanh. Tuy nhiên, ông Barack Obama lại muốn được mặc đồ jean trẻ trung trong khi chơi bóng chày. 

img
Ông Putin cưỡi ngựa trong một kỳ nghỉ

Khi chưa là tổng thống, Barack Obama vẫn hay cùng gia đình và bạn bè đi nghỉ ở đảo Honolulu, Hawaii - nơi ông sinh ra và lớn lên. Người dân Hawaii không chỉ biết đến ông là chính trị gia nổi tiếng mà họ còn biết ông là một tay lướt sóng cừ khôi. Ngoài ra ông còn hay chơi golf, chơi bóng chày.

Những người tiền nhiệm của Obama như Ronald Reagan và George W Bush lại thích về trang trại của mình. Ông Ronald Reagan thích tự chặt cây, tự dựng hàng rào gỗ ở nông trại của ông ở Santa Barbara. Trong 8 năm cầm quyền tổng thống, ông đã nghỉ ở đây đến 335 ngày. 

img
Ông Sarkozy trong một chuyến đi nghỉ cùng vợ

Thủ tướng Nga Vladimir Putin thích đi nghỉ ở nam Siberia, nơi còn hoang sơ. Ông thích cởi trần cưỡi ngựa, đi bơi và câu cá. Trái ngược với ông Putin thích những thú vui dân dã , sau khi đắc cử, năm 2007 Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đi nghỉ trên một du thuyền sang trọng. Kể từ đó ông bị gọi là Tổng thống Bling-Bling. Năm vừa qua ông đi nghỉ ba tuần ở Cap Negre, quê hương của vợ ông – bà Carla Bruni. 

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Gordon Brown lại thích làm công tác tình nguyện trong cộng đồng vào kỳ nghỉ hè. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem