Không có người Việt trong vùng chiến sự Bangkok

Thứ ba, ngày 18/05/2010 10:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 17-5, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan - ông Ngô Đức Thắng đã trả lời phỏng vấn của NTNN về tình hình an ninh ở Bangkok và đời sống người Việt tại Thái Lan.
Bình luận 0

Tình hình an ninh tại Bangkok trong ngày 17-5 có gì mới, thưa Đại sứ?

- Nổ súng và đụng độ xảy ra ở nhiều nơi. Tình hình an ninh tại Bangkok tiếp tục hết sức căng thẳng. Đến trưa 17-5 đã có 35 người chết và khoảng 250 người bị thương. Bộ Ngoại giao Thái Lan cũng thông báo cho các cơ quan đại diện nước ngoài và người nước ngoài tại Bangkok tránh ra phố kể từ 15 giờ. Rất có thể sẽ có những diễn biến phức tạp mới kể từ cuối giờ chiều 17-5.

Nhiều đại sứ quán của các nước tại Bangkok đã có thông báo đóng cửa. Đại sứ quán VN tại Thái Lan có kế hoạch gì để tránh ảnh hưởng xung đột?

- Đại sứ quán VN nằm liền kề khu vực chịu ảnh hưởng bởi xung đột giữa quân Chính phủ và người biểu tình “áo đỏ”. Trong những ngày qua, cảnh sát Thái Lan đã triển khai bảo vệ liên tục bên ngoài cổng chính của Đại sứ quán. Đại sứ quán cũng đang áp dụng các biện pháp an ninh khác và sẽ tạm thời đóng cửa từ chiều 17-5. Một bộ phận chuyên trách của Đại sứ quán sẽ túc trực, sẵn sàng giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hộ công dân…

Nhiều nước đã khuyến cáo công dân không nên đến Bangkok trong thời điểm này, Đại sứ quán VN thì sao?

- Đại sứ quán đã thông báo trong nước đề nghị khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến Bangkok trong thời điểm bất ổn này. Đối với các tỉnh thành khác, cần tránh các điểm tụ tập đông người.

Tình hình căng thẳng tại Thái Lan ảnh hưởng như thế nào đến đời sống kiều bào tại đây?

- Kiều bào ta chủ yếu sống tại vùng Bắc và Đông Bắc Thái Lan. Các khu vực này vẫn tương đối yên ổn. Riêng tại Bangkok, phần lớn bà con người Việt cũng chỉ sống ở ngoại ô, trong khi giao tranh diễn ra tại trung tâm thành phố, đặc biệt là trong bán kính gần của vùng “bắn đạn thật” không có người Việt sinh sống. Tất nhiên, sinh hoạt và đời sống thường ngày của bà con cũng chịu nhiều xáo trộn và ảnh hưởng bởi tình hình hiện nay. Đại sứ quán cũng đã thông báo cho bà con sinh sống tại Bangkok chú ý việc đi lại trong tình hình hiện nay và tránh ra phố gần khu trung tâm Bangkok kể từ 15 giờ ngày 17-5.

Trong trường hợp cần sự giúp đỡ, kiều bào có thể liên hệ tới Phòng Lãnh sự Đại sứ quán VN tại Bangkok. Tel: 022517202 - ext 115; Mobile: 0844488084; Email: vnemb.th@mofa.gov.vn.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem