Không khí Tết ngập tràn khắp phố phường các nước châu Á

Phương Đăng (theo CNN,PBS) Thứ ba, ngày 17/02/2015 07:00 AM (GMT+7)
Còn 2 ngày nữa Tết Nguyên Đán 2015 mới chính thức bắt đầu. Tuy nhiên, không khí Tết đã tràn về trên khắp phố phường các nước châu Á nhờ những hoạt động mua bán tấp nập hay biểu diễn múa lân sôi động...
Bình luận 0
img


Múa lân đón Tết sớm trên con phố mua sắm sầm uất ở Kobe, Hyogo,

Nhật Bản ngày 15.2. Năm nay, mùng 1 Tết Ất Mùi 2015 rơi vào ngày 19.2 (theo Dương lịch). 

img

Chợ Tết ở Đài Bắc, Đài Loan ngày 14.2. Những ngày cận Tết là thời điểm người người đổ tới các chợ để mua sắm, chuẩn bị đón Tết.img

Nhiều người lũ lượt tới thăm triển lãm đèn lồng đặc sắc để chào mừng Tết Nguyên Đán 2015 tại cảng Sydney, Australia ngày 13.2.

img

Hình nộm con Dê màu trắng tại Singapore ngày 12.2. Năm nay (2015), theo âm lịch là năm Ất Mùi với con giáp cầm tinh là con Dê. Do đó, hình nộm Dê dùng để trang trí cho dịp Tết Nguyên Đán có thể được nhìn thấy trên ở nhiều nơi công công trên khắp các nước châu Á.

img

Những quả bưởi Phật Thủ - một loại trái cây chưng Tết (thường bày trên bàn thờ) độc và lạ, được bán tại một khu chợ ở Hà Nội, Việt Nam. Ảnh chụp ngày 12.2.

 
img

Một nghệ sĩ đợi đến lượt trình diễn múa sư tử để chào Tết sớm trong một lễ hội ở Đền Dongyue, Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 10.2.

img

Một cô gái trẻ chụp ảnh kỷ niệm gần tượng 2 con Dê màu hồng ở Hong Kong ngày 10.2.

img

 Một phụ nữ chọn đồ trang trí nhà cửa đón Tết tại một khu chợ ở Bắc Kinh ngày 6.2.

img

Công viên Taoranting ở Bắc Kinh được trang hoàng để chuẩn bị đón Tết ngày 9.2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem