Libya: Phe nổi dậy thắng thần tốc nhờ đội quân bí mật

Thứ hai, ngày 22/08/2011 15:34 PM (GMT+7)
Dân Việt – Chỉ trong vòng gần 3 ngày, lực lượng nổi dậy tại Libya đã chiếm được thủ đô Tripoli do đã cài sẵn một đội quân bí mật.
Bình luận 0
img
Phe nổi dậy chiếm được nhiều nơi ở Tripoli. Ảnh: Baylorlariat

Ngày 22.8, một phát ngôn viên của Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC) đứng đầu phe nổi dậy tiết lộ với báo giới, rằng NTC đã ra lệnh cho hàng trăm chiến binh bí mật triển khai tại Tripoli từ vài tuần trước khi diễn ra cuộc tổng tấn công.

Các tay súng giấu mặt này ẩn nấp ở nhiều nơi trong thành phố, có nhiệm vụ giám sát mọi hoạt động quân sự của phe chính phủ, báo cáo tin tức hàng ngày về đại bản doanh ở Bengazhi, bí mật vận chuyển vũ khí vào Tripoli cung cấp cho những người chống đối, vận động các tay súng trung thành với chính phủ đầu hàng…

Đêm 19.8 – thời điểm phe nổi dậy phát động tấn công tổng lực vào Tripoli, đội quân gài sẵn này đã bất ngờ đánh chiếm những trạm quân sự ở cửa ngõ phía Tây, bao vây các tay súng của lữ đoàn 32 bảo vệ Tripoli nhằm rộng đường cho quân chủ lực tiến vào thành phố.

Do có sự trợ giúp này, quân nổi dậy đã nhanh chóng chiếm được nhiều địa điểm quan trọng trong thành phố mà không gặp sức kháng cự nào đáng kể.

Theo AFP 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem