Lướt web để... cúng giỗ, hóa vàng

Chủ nhật, ngày 27/06/2010 17:37 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cơ quan phụ trách vệ sinh môi trường và thực phẩm Hongkong vừa chính thức khai trương trang web cho phép người dân cúng giỗ, viếng, tưởng nhớ người đã khuất qua mạng internet.
Bình luận 0
img
Ảnh minh hoạ.

Trang web này có tên miền là www.memorial.gov.hk. Theo phong tục tập quán, người Trung Quốc mỗi năm đến thăm viếng mộ người thân ít nhất một lần, giờ đây, người dân Hongkong có thể làm việc này ngay tại nhà, hoặc ngay công sở.

Gia đình, bạn bè cũng có thể vào đây để gửi lời chia buồn, nhắc lại kỷ niệm, dâng đồ cúng như hoa quả, hương, nến, các món ăn thường có trong dịp cúng giỗ, thậm chí tiền giả cho người dưới âm phủ tiêu...

Tuy nhiên, chưa ai nghĩ ra cách tạo khói và mùi vị của hương khi được thắp lên. Trong khi đó, các lễ cúng, giỗ lại không thể thiếu hương.

Theo quy định, chỉ có người dân ở đặc khu hành chính Hongkong mới được quyền đăng ký truy cập website và phải có giấy chứng tử. Người quá cố phải được an táng hoặc hỏa táng tại lãnh thổ này. Website có thể đón tiếp khoảng 100.000 người sử dụng. Họ có thể đăng ảnh và video liên quan đến người đã khuất.

Tuy nhiên, sáng kiến cúng giỗ trên mạng không phải được tất cả mọi người chấp nhận, vì họ cho rằng việc này đi ngược lại truyền thống phong tục tập quán Trung Quốc.

Theo Memorial 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem