Mất 15 tháng để điều tra vụ Sukhoi Superjet-100

Thứ sáu, ngày 11/05/2012 18:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Về vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra với chiếc Sukhoi Superjet-100 tại Indonesia hôm 9.5, Ủy ban an ninh giao thông vận tải Indonesia cho biết có thể phải mất 15 tháng để điều tra nguyên nhân.
Bình luận 0

Địa hình tại khu vực núi Salak, tỉnh Tây Java, Indonesia nơi tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay gặp nạn Sukhoi Superjet-100 rất phức tạp. Chính vì vậy quá trình điều tra, thăm dò hiện trường gặp rất nhiều khó khăn.

img
Ngọn núi Salak nơi máy bay Sukhoi Superjet -100 của Nga gặp nạn hôm 9.5

Chiếc máy bay được cho là đã đâm thẳng vào sườn núi Salak ở độ cao 2.000m trong chuyến bay trình diễn của mình. Trên máy bay thời điểm bị tai nạn có 45 người, trong đó 35 người thuộc về các khách hàng tiềm năng của Sukhoi Superjet -100 và các nhà báo.

Những người kia là người Nga từ công ty Sukhoi, một tư vấn người Mỹ của một hãng hàng không Indonesia và một người Pháp gốc Việt làm cho hãng chế tạo động cơ máy bay Snecma.

Sáng 11.5, công tác tìm kiếm người gặp nạn vẫn tiếp tục được tiến hành. Tuy nhiên với địa hình dốc gần như thẳng đứng của vùng núi Salak, lực lượng cứu hộ gặp phải rất nhiều khó khăn.

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm thấy người nào sống sót.

Nguyên nhân ban đầu theo phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, vụ tai nạn xảy ra có thể là do yếu tố con người chứ không phải yếu tố kỹ thuật máy móc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem