Máy bay chở 1,5 tấn vàng bị chặn lại "hỏi thăm"

Thứ hai, ngày 07/01/2013 13:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6.1 đưa tin, một chiếc máy bay Airbus A-300 của hãng hàng không nước này là ULS chở 1,5 tấn vàng ròng đã bị chặn lại vì giấy tờ không hợp lệ.
Bình luận 0
img
Chiếc máy bay chở vàng bị chặn.

Chuyên cơ chở vàng này đang trong hành trình từ Ghana đi Dubai nhưng ngày 1.1.2013 thì bị chặn lại ở sân bay quốc tế Istanbul khi đang tiếp nhiên liệu. Chiếc máy bay nói trên thuộc sở hữu của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ.

Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra nhiều giả thuyết, như số vàng này có thể được chuyển tới Iran, nước đang bị cấm vận do tiến hành chương trình hạt nhân hoặc tới Syria, quốc gia đang có chiến tranh và thiếu tiền. Trên giấy tờ, số vàng nói trên có thể đến từ Ghana, Tây Phi và dường như nơi đến cuối cùng là Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Truyền thông nước này cũng đoán rằng, số vàng này đến từ Algeria và một nơi khác nữa. Đã nhiều ngày trôi qua, nhưng nguồn gốc của số vàng khổng lồ nói trên vẫn đang là ẩn số.

Theo Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem