Máy bay quân sự rơi ở Phú Yên, ít nhất 1 người tử nạn

Nhóm PV Thứ sáu, ngày 26/08/2016 09:56 AM (GMT+7)
Sáng nay (26.8), một máy bay quân sự đã rơi xuống ruộng lúa ở huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.
Bình luận 0

Thông tin ban đầu, vị trí máy bay rơi gần quốc lộ 1A (Đông Hòa, Phú Yên).

Tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Phú Yên, do máy bay rơi sát quốc lộ nên cảnh sát giao thông đã có mặt điều tiết giao thông, giải tỏa những người hiếu kỳ.

Hiện trường cho thấy, máy bay cày một vệt dài trên mặt ruộng.

>> XEM THÊM: Clip: Hiện trường máy bay gặp nạn ở Phú Yên <<

Trao đổi với PV Dân Việt, một cán bộ Ban An toàn bay, Quân chủng Phòng không, Không quân cho biết, chiếc máy bay bị rơi sáng nay trong khi huấn luyện, là loại máy bay cỡ nhỏ L39, thuộc biên chế Trung đoàn Không quân 910, có số hiệu 8705. Sau khi cất cánh khỏi đường băng vài phút thì gặp sự cố kỹ thuật khiến máy bay mất kiểm soát và rơi xuống cánh đồng lúa xã Thanh Hòa, huyện Đông Hòa (Phú Yên). Khi gặp sự cố, trên máy bay có 1 phi công tham gia huấn luyện.

>> XEM THÊM: Chùm ảnh hiện trường vụ máy bay rơi ở Phú Yên <<

img

Máy bay rơi xuống ruộng lúa.

img

Chiếc máy bay bị vỡ phần đầu. Ảnh: VNE

Theo VNE: Máy bay gặp nạn của Trung đoàn Không quân 910 thuộc Trường Sĩ quan Không quân.

Trao đổi với VNE, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hoàng Văn Trà cho biết, máy bay trên đường tập huấn thì gặp nạn, một người đã tử vong.

Thông tin trên Zing, theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Phú Yên, sự cố bất ngờ xảy ra khiến chiếc máy bay quân sự lao xuống mặt đất, tông sập dải phân cách trên quốc lộ 1 (đoạn qua huyên Đông Hòa, tỉnh Phú Yên). Máy bay quân sự này cũng va quệt khiến 1 người đi xe máy ngã xuống đường bị thương.

Trao đổi với PV Dân Việt, đại tá Nguyễn Đức Quý - Phó Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không Không quân - xác nhận chiếc máy bay L39 gặp nạn là máy bay huấn luyện của Trung đoàn 910, thuộc Trường Sĩ quan Không quân, đóng quân tại sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Sáng nay, khi chiếc máy bay này đang thực hiện việc huấn luyện bay theo kế hoạch thì gặp tai nạn. Chiếc máy bay đã va quẹt vào giải phân cách quốc lộ 1, sau đó rơi xuống đồng lúa thuộc địa phận thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa. Vị trí máy bay rơi chỉ cách trạm ra đa chừng 300m và rất gần sân bay Tuy Hòa. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Trung đoàn 910 cùng các lực lượng chức năng khác như Công an tỉnh, cơ quan quân sự đã có mặt tại hiện trường để cứu hộ cứu nạn.

Theo nguồn tin từ Quân chủng Phòng không Không quân xác nhận, người điều khiển máy bay L39 số hiệu 7805 tử nạn là học viên - thượng úy Phạm Đức Trung, máy bay mà anh Trung lái đang làm nhiệm vụ huấn luyện biên đội công kích cùng một máy bay khác thì gặp sự cố.

Theo Zing: Thi thể của người tử nạn đã được cơ quan chức năng đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên chờ đưa về quê an táng.

>>XEM THÊM: Tính năng của máy bay quân sự L-39 gặp nạn ở Phú Yên <<

Clip hiện trường máy bay rơi ở Phú Yên sáng nay. Nguồn: VTV8

Một số hình ảnh tại hiện trường:

img

img

img

img

Ảnh: A.B

img

img

img

img

Đông đảo người dân hiếu kỳ khiến QL1A bị tắc nghẽn. Ảnh: A.B

>> XEM THÊM: Máy bay quân sự rơi ở Phú Yên - góc nhìn của tướng Hiệu <<

Tiếp tục cập nhật...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem