Một tuần, ba nhà báo Philippines bị giết

Thứ hai, ngày 21/06/2010 11:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Philippinnes được coi là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với các nhà báo khi chỉ trong vòng một tuần đã có tới ba phóng viên bị sát hại.
Bình luận 0

Cảnh sát Philippines cho biết, đêm 19-6, một số tay súng không rõ danh tính đã bắn chết Nestor Dedolido, 50 tuổi, phóng viên của tuần báo "Kastigador". Đây là phóng viên thứ ba thiệt mạng trong vòng chỉ một tuần qua ở Philippines. 

img
Phát thanh viên Lito Agustin

Trước đó, ngày 14-6, phát thanh viên Desidario Camangyan, 52 tuổi, cũng bị một tay súng bắn chết khi ông đang chủ trì cuộc thi hát tại một ngôi làng ở miền Nam Philippines.

Sau đó một ngày, Lito Agustin, 37 tuổi, cũng là phát thanh viên, bị phục kích và bắn chết khi đang đi xe máy về nhà.

Các vụ tấn công nhằm vào nhà báo đã biến Philippines trở thành một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với cánh phóng viên.

Vụ bạo động vừa qua tại Thái Lan, làm 5 nhà báo bị thương, cũng khiến nước này trở thành nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với giới truyền thông.

Tính từ năm 1986 cho đến nay, đã có 140 phóng viên thiệt mạng tại các điểm nóng xung đột trên thế giới, trong đó có Iraq, Afghanistan, Yemen, Sudan, Dafur, Philippines và Thái Lan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem