Mỹ cử máy bay do thám đi tìm 200 nữ sinh Nigeria bị bắt cóc

Thứ ba, ngày 13/05/2014 14:31 PM (GMT+7)
Mỹ đang cử máy bay do thám không người lái đi thăm dò Nigeria để tìm kiếm hơn 200 nữ sinh nước này bị bắt cóc cách đây gần 4 tuần tại một ngôi trường ở thị trấn hẻo lánh Chibok.
Bình luận 0
Ngày 12.5, lần đầu tiên nhóm bắt cóc tung ra đoạn video về các nữ sinh, kèm theo yêu sách. Thủ lĩnh Abubakar Shekau của nhóm Boko Haram yêu cầu chính phủ Nigeria thả các thành viên nhóm khủng bố đang bị giam giữ, nếu không các nữ sinh sẽ không bao giờ được trở về.

Hình ảnh lấy ra từ đoạn video được công bố vào ngày 12.5
Hình ảnh lấy ra từ đoạn video được công bố vào ngày 12.5

Máy bay do thám không người lái đã được Lầu Năm Góc xem xét đưa vào thực hiện nhiệm vụ trực tiếp tìm kiếm.Mỹ cũng đã cử 30 cố vấn từ các bang, Bộ Quốc phòng và FBI trợ giúp công việc tìm kiếm các nữ sinh Nigeria.

Căn cứ máy bay do thám gần nhất đặt ở Niger, cửa ngõ vào Nigeria. Để giúp tìm kiếm các nữ sinh Nigeria, máy bay do thám không người lái phải bay hàng trăm dặm phía đông, quanh khu vực đại bản doanh của nhóm Boko Haram.

Đồng thời, tình báo Mỹ phải phân tích đoạn video mới được tung ra để cố gắng xác định vị trí của các nữ sinh. Song, có thể các nữ sinh đã bị chuyển đi khỏi địa điểm quay video. Tình báo Mỹ cho rằng các nữ sinh đang bị giam giữ ở một nơi khác.

Hình ảnh video được tung ra vào ngày 12.5 cho thấy hơn 100 nữ sinh mặc trang phục đạo Hồi ngồi cầu nguyện với nhau. Các nữ sinh trông có vẻ lo lắng, một số em ngồi riêng ra trả lời câu hỏi của nhóm người bắt giữ. Không xác định được đoạn video được ghi hình khi nào và ở đâu, nhưng nó cho thấy các nữ sinh vẫn còn sống.
Cẩm Mai (theo CBS) (Cẩm Mai (theo CBS))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem