Mỹ đầu tư 5 tỷ USD để “thúc đẩy dân chủ” ở Ukraine

Thứ ba, ngày 22/04/2014 08:25 AM (GMT+7)
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề châu Âu và Á-Âu, Victoria Nuland đã khẳng định, Washington chi 5 tỷ USD để hỗ trợ, thúc đẩy dân chủ ở Ukraine trong cuộc phỏng vấn mới đây với hãng tin CNN.
Bình luận 0
Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN, bà Nuland khẳng định: "Số tiền này được chi để hỗ trợ những mong muốn của người dân Ukraine về một chính phủ mạnh mẽ hơn, dân chủ hơn đại diện cho lợi ích của họ".

Theo Đài Tiếng nói Nước Nga, trước đây, truyền thông đã công bố video bà Nuland diễn thuyết tại một hội nghị về Ukraina, được tổ chức tại Washington vào tháng 12 năm ngoái. Trong bài diễn thuyết của mình, bà Nuland tiết lộ, Mỹ chi 5 tỷ USD để hỗ trợ dân chủ ở Ukraine kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ.

Cố vấn Tổng thống Nga, Sergei Glazyev từng nhấn mạnh, những diễn biến ngày càng phức tạp và nguy hiểm ở Ukraine gần đây phần lớn do Mỹ và các thành viên NATO khác “đạo diễn”. Ông đề cập đến thông tin mà bà Nuland tiết lộ về khoản hỗ trợ trị giá nhiều tỷ USD để thúc đẩy dân chủ cho Ukraine.

Ở Ukraine, ngày 22.2 đã diễn ra sự thay đổi chính phủ mà theo cáo buộc của Nga đây là một cuộc đảo chính. Tổng thống Viktor Yanukovych bị lật đổ và một chính phủ lâm thời mới bao gồm toàn những thành viên ủng hộ Liên minh châu Âu lên nắm quyền ở Kiev nhưng không nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người dân Ukraine, đặc biệt là các khu vực phía Đông thân Nga. Ukraine sẽ tổ chức bầu cử tổng thống sớm vào ngày 25.5 tới.
Phương Đăng (Theo VOR)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem