Mỹ không rầm rộ kỷ niệm cái chết của Bin Laden

Thứ tư, ngày 02/05/2012 15:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Tôi khó có thể nghĩ rằng, người ta nhìn thấy bất kỳ hoạt động kỷ niệm quá mức nào diễn ra trên nước Mỹ”, ông chủ Nhà Trắng Barack Obama nói về sự kiện đánh dấu một năm ngày Hải quân Mỹ truy diệt Osama bin Laden (2.5.2011 – 2.5.2012)
Bình luận 0

Tuyên bố trên được Tổng thống Mỹ Obama đưa ra hôm qua, 1.5, nhằm phản bác những lời chỉ trích rằng, ông đang “chính trị hóa” vụ truy diệt thủ lĩnh al-Qaeda hồi năm ngoái.

img
Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: CBS

“Tôi nghĩ rằng, nhân dân Mỹ có quyền nhớ lại việc đất nước mình đã hoàn thành sứ mệnh đưa kẻ sát hại hơn 3.000 công dân ra trước ánh sáng công lý”, ông Obama phát biểu.

“Đó là cột mốc cho thấy sự xuất sắc của các nhóm tình báo và quân sự Mỹ, một tiến trình chính trị đã đem lại hiệu quả. Và tôi nghĩ, chúng ta nên dùng thời gian đó để nhìn lại, để tôn vinh và nói lời cảm ơn với những người đã góp công. Đó là việc làm hoàn toàn hợp lý và nó đang diễn ra”.

Hồi tuần trước, những lời chỉ trích bắt đầu dấy lên sau khi chiến dịch tranh cử của ông Obama đăng một video ca ngợi quyết định tiêu diệt Osama bin Laden.

Các thành viên trong chiến dịch còn ám chỉ, nếu Tổng thống Mỹ khi ấy là nhân vật trong Đảng Cộng hòa thì có thể đến tận bây giờ, Osama bin Laden vẫn còn sống và đe dọa nghiêm trọng tới an ninh nước Mỹ.

Thượng nghị sỹ John McCain nhân xét, việc Hải quân tiêu diệt Bin Laden hồi tháng 5 năm ngoái là một thắng lợi đối với nước Mỹ. Tuy nhiên, theo ông, vấn đề này đang bị khơi lại, khai thác để phục vụ cho mục đích chính trị.

Tổng hợp

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem