Mỹ: Sống sót thần kỳ 66 ngày trên biển nhờ ăn cá sống

Thứ sáu, ngày 03/04/2015 14:34 PM (GMT+7)
Jordan đã ngồi trên thân chiếc thuyền bị lật trôi dạt trên biển để chờ được giải cứu suốt hơn 2 tháng qua.
Bình luận 0

Ngày 2/4, một chiếc tàu chở dầu của Đức đã giải cứu một người đàn ông quốc tịch Mỹ gặp nạn và lênh đênh trên biển suốt 66 ngày qua, và chỉ sống sót được một cách thần kỳ nhờ ăn cá sống và uống nước mưa.

Người đàn ông 37 tuổi Louis Jordan được chiếc tàu chở dầu phát hiện tại vùng biển cách Bắc Carolina của Mỹ khoảng 321 km.

Jordan điều khiển chiếc thuyền buồm mang tên Angel của mình khởi hành từ Conway, Nam Carolina ra biển để câu cá vào ngày 23/1.

img
Jordan (áo đen) được giải cứu sau 66 ngày trôi dạt trên biển

 

Sau đó không lâu, chiếc thuyền buồm của Jordan đã bị lật úp giữa biển khơi, và anh đã phải ngồi trên thân chiếc thuyền nổi bập bềnh trên biển trong tình trạng không có thức ăn, nước uống để chờ người giải cứu.

Gia đình của Jordan đã thông báo về việc con thuyền của anh mất tích từ cuối tháng Một và đã phối hợp cùng lực lượng cứu nạn Mỹ tìm kiếm nhưng không phát hiện bất cứ dấu vết nào.

Sau khi được tin con trai mình được cứu sống, bố của Jordan đã gọi điện cho con đang ở trên chiếc tàu chở dầu Houston Express và nghẹn ngào thốt lên: “Bố tưởng đã mất con rồi”. Đáp lại, Jordan xin lỗi bố vì đã không thể đưa chiếc thuyền buồm trở về nhà.

Lực lượng tuần duyên Mỹ cho hay Jordan đã sống sót một cách thần kỳ như vậy trong tình trạng trôi dạt trên biển là nhờ kỹ năng câu cá và hứng nước mưa của anh.

img
Hơn 2 tháng qua, Jordan chỉ sống nhờ vào cá sống và nước mưa

 

Sau khi nhận được tin báo từ tàu chở dầu Houston Express, tuần duyên Mỹ đã điều một chiếc trực thăng đến để đưa Jordan về một bệnh viện ở Norfolk, Virginia.

Tuần duyên Mỹ cho rằng đây là lần đầu tiên họ chứng kiến một người có thể tồn tại lâu như vậy trên mặt biển trong tình trạng trôi dạt, tuy nhiên bố của Jordan tuyên bố rằng ông không bao giờ từ bỏ hy vọng rằng con trai mình còn sống.

Tuần duyên Mỹ cũng đã phát hiện chiếc thuyền buồm Angel đang trong tình trạng nửa chìm nửa nổi trên biển, tuy nhiên hiện họ vẫn chưa rõ nguyên nhân gì khiến chiếc thuyền bị lật.

Trí Dũng (Theo BBC)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem