Mỹ: Thêm 2 vụ xả súng liên tiếp, 17 người thương vong

Đông Phong (Theo NBC) Chủ nhật, ngày 21/06/2015 14:59 PM (GMT+7)
Khi nước Mỹ vẫn chưa nguôi nỗi đau sau vụ xả súng làm 9 người thiệt mạng tại nhà thờ ở Chaleston, Nam Caronlina cách đây vài ngày, thì tối ngày 20.6, lại xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng ở 2 địa điểm khác nhau, khiến một người chết, 16 người bị thương bao gồm cả trẻ em.
Bình luận 0
Theo cảnh sát thành phố Detroit, tối ngày 20.6 theo giờ địa phương, có ít nhất có một người bị giết và 9 người khác bị thương nặng trong một vụ xả súng trên sân bóng rổ tại khu vực West Side.

img

Ít nhất một người thiệt mạng và 9 người khác bị thương nặng trong vụ xả súng ở Detroit.

Nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng này là một nam thanh niên 21 tuổi. Ngoài ra 9 người khác trong độ tuổi từ 21 đến 46 cũng đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Cảnh sát cho hay, sân bóng rổ nơi xảy ra vụ xả súng là địa điểm tổ chức một bữa tiệc cá nhân. Trợ lý cảnh sát trưởng, ông Steve Dolunt cho biết, có thể hung thủ muốn nhắm vào ai đó tham gia bữa tiệc này và làm nhiều người khác liên lụy.

Trong khi đó, gần như xảy ra cùng lúc với vụ xả súng ở Detroit là một vụ khác ở West Philadelphia. Cảnh sát địa phương thông báo, vụ xả súng khiến 7 người trong đó có 2 em nhỏ 2 tuổi và 10 tuổi bị thương nặng. Kênh truyền hình NBC cho biết: "Hung thủ dường như đi xuống phố và bắn bất kỳ ai có mặt trên đường.

Các nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện nhưng chưa rõ tình trạng sức khỏe.

img

Cảnh sát Philadelphia hiện đang truy lùng hung thủ thực hiện vụ xả súng vô tội vạ trên đường tối hôm 20.6.

Một lần nữa, nước Mỹ lại tiếp tục chứng kiến những vụ xả súng giữa chốn công cộng gây ra hoang mang lớn trong dư luận. Trước đó Tổng thống Obama đã phải thừa nhận, nước này đang gặp phải vấn đề bởi "những hành động thảm sát như thế này thường không xảy ra ở các nước phát triển".

Chỉ trong 2 nhiệm kỳ tổng thống, đã có tới 14 lần ông Obama phải nói về về các vụ xả súng ở Mỹ. Riêng trong năm 2013, đã có hơn 11.000 người Mỹ thiệt mạng trong các vụ bạo lực có liên quan đến súng.

“Tôi đã phải đưa ra những tuyên bố này quá nhiều lần rồi. Cộng đồng Mỹ đã phải chịu những thảm kịch này quá nhiều lần rồi”, ông Obama đau buồn phát biểu.

Năm 2012, Tổng thống Obama từng đẩy mạnh việc siết chặt kiểm soát súng sau vụ xả súng ở Newtown, nhưng vấp phải phản ứng của giới chính trị ủng hộ luật sở hữu súng cá nhân. Kết quả đề xuất của ông không thuyết phục được Quốc hội Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem