Mỹ - Trung thiết lập quan hệ cởi mở

Thứ bảy, ngày 05/05/2012 06:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đối thoại chiến lược và kinh tế Trung-Mỹ lần thứ 4 sẽ là thời điểm thuận lợi để hai nền kinh tế hàng đầu thế giới thảo luận về việc thiết lập quan hệ hợp tác tốt đẹp và cùng thắng.
Bình luận 0

Ngày 4.5, phát biểu tại Đối thoại chiến lược và kinh tế Trung-Mỹ lần thứ 4 với sự hiện diện của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào; Ngoại trưởng Mỹ - bà Hillary - nói: "Chúng tôi tin rằng quan hệ Trung - Mỹ hiện mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chúng ta đã phát triển một quan hệ rất cởi mở và chân thành để có thể thảo luận về những bất đồng của chúng ta và tiếp tục cam kết thu hẹp những khác biệt đó ở bất cứ thời điểm và địa điểm nào có thể".

Các chuyên gia cho rằng khi quan hệ 2 nước đứng trước cả cơ hội cũng như thách thức trong năm diễn ra bầu cử ở Mỹ, cuộc đối thoại lần này sẽ là thời điểm thuận lợi để hai nền kinh tế hàng đầu thế giới thảo luận về việc thiết lập quan hệ hợp tác tốt đẹp và cùng thắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem