Nga: NATO gửi vũ khí cho Ukraine là tiếp tay cho tội ác chiến tranh

Nguyễn Tuấn (Theo Reuters) Thứ ba, ngày 16/09/2014 21:00 PM (GMT+7)
Chủ tịch Hạ viện Nga Sergei Naryshkin ngày 16.9 nhấn mạnh rằng việc NATO viện trợ vũ khí cho chính quyền Kiev là hành vi tiếp tay cho tội ác chiến tranh ở miền Đông Ukraine.
Bình luận 0

imgChủ tịch Hạ viện Nga Sergei Naryshkin.

“Chúng tôi đã nghe từ nhiều nguồn tin khác nhau rằng, chính quyền Kiev đã được hứa hẹn sẽ nhận được vũ khí và thiết bị quân sự từ nhiều nước trong khối NATO. Việc này rõ ràng là hành vi can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine và trực tiếp tiếp tay cho tội ác chiến tranh ở miền Đông Ukraine”, hãng tin Interfax dẫn lời ông Naryshkin tại phiên họp mùa thu của Hạ viện Nga đưa tin.

Mới đây, đầu tháng 9, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Heletey cho biết, Kiev đã nhất trí về việc nhận vũ khí và cố vấn quân sự từ một số thành viên NATO do Mỹ dẫn đầu để “ngăn chặn” các hành động của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại miền Đông Ukraine. Ông Valery Heletey còn cho hay, quá trình chuyển giao vũ khí cho Kiev đang diễn ra.

Tuy nhiên, các quan chức NATO bác bỏ thông tin trên và cho biết, họ không cung cấp “viện trợ gây chết người” cho Ukraine nhưng các nước thành viên của khối này có thể đơn phương làm như vậy.  

Trong khi đó, Nga cáo buộc Ukraine bắn phá các khu dân cư trong cuộc chiến chống phe ly khai ở phía Đông nước này. Nga cũng từng công bố một bản báo cáo mới đây của Tổ chức Ân xá Quốc tế có những bằng chứng về các hành vi vi phạm nhân quyền của quân đội Ukraine tại miền Đông.  

Dù Ukraine đang duy trì lệnh ngừng bắn đạt được từ ngày 5.9, song ở một số điểm nóng tại miền Đông Ukraine vẫn xảy ra giao tranh.

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem