Nghi phạm hai vụ xả súng ở Đan Mạch bị bắn chết

Phương Đăng Chủ nhật, ngày 15/02/2015 17:00 PM (GMT+7)
Cảnh sát Đan Mạch vừa cho biết, họ đã bắn chết một người đan ông, tình nghi là thủ phạm đứng sau hai vụ xả súng hôm 14.2 tại thủ đô của Đan Mạch, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.
Bình luận 0

Trong một tuyên bố hôm nay (15.2), cảnh sát xác nhận: "Người đàn ông đó đã nổ súng chống trả lực lượng cảnh sát và sau đó đối tượng này bị bắn chết. Người này đã tử vong trong khi không cảnh sát nào bị thương".

Sau đó, cảnh sát tuyên bố thêm rằng, camera an ninh đã khẳng định đối tượng trên đứng đằng sau các vụ xả súng tại một quán cafe và một giáo đường Do Thái ở thủ đô thủ đô Copehangen hôm qua.

img

 

Cảnh sát Đan Mạch mai phục trên một con phố ở trung tâm thủ đô Copehangen sáng sớm hôm nay (15.2).

Nghi phạm bị bắn chết tại quận Norrebro ngay sau khi y nổ súng về phía cảnh sát khi phát hiện các lực lượng an ninh đang mai phục gần nhà y. Norrebro là một quận tập trung chủ yếu dân nhập cư, nằm cách thánh đường Do Thái khoảng 5 km.

 

 

Theo BBC, Thanh tra cảnh sát Copehangen, Joergen Skov tiết lộ, kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, "không còn tay súng nào khác" liên quan đến vụ việc.

Trong khi đó, Trưởng thanh tra cảnh sát Torben Molgaard Jensen cũng xác nhận rằng: "Chúng tôi cho rằng một thủ phạm đã đứng sau cả 2 vụ nổ súng và cũng tôi cũng cho rằng người bị lực lượng đặc nhiệm bắn chết cũng chính là người đứng sau 2 vụ án mạng này".

Dù vậy, theo ông Jensen, cảnh sát sẽ vẫn duy trì sự hiện diện tăng cường tại Copenhagen sau khi thủ đô được đặt trong tình trạng báo động cao sau 2 vụ xả súng. 

Vụ xả súng tại quán cafe làm 1 người thiệt mạng và 3 cảnh sát bị thương. Chỉ vài giờ sau, một vụ xả súng khác xảy ra tại một giáo đường Do Thái cũng làm một người đàn ông Do Thái thiệt mạng và hai cảnh sát bị thương.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem