Ngoại trưởng Mỹ sắp công du Trung Quốc

Thứ tư, ngày 29/08/2012 10:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tân Hoa Xã thông báo, trong tuần sau, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ có chuyến công du chính thức tới Bắc Kinh, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Bắc Kinh và Tokyo.
Bình luận 0

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết, bà Hillary Clinton sẽ tới thăm Bắc Kinh theo lời mời của người đồng cấp Trung Quốc Dương Khiết Trì.

img
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

“Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ tới thăm Trung Quốc trong hai ngày là mùng 4 và mùng 5.9 để trao đổi về quan hệ hai nước và các vấn đề cùng quan tâm”, ông Hồng Lỗi thông báo.

Theo kế hoạch, trong chuyến công du này, bà Clinton sẽ có cuộc tiếp xúc với ông Dương Khiết Trì và một số quan chức cấp cao của chính phủ Trung Quốc.

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang xung đột với Nhật Bản – một trong những đồng minh thân thiết của Mỹ - về vấn đề chủ quyền đối với quần đảo mà Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư, còn Tokyo gọi là Senkaku.

Mới đây, Tokyo đã lên tiếng thể hiện sự phản đối gay gắt sau vụ xe Đại sứ quán của họ bị giật cờ giữa thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem