Người dân "đánh đu" sinh mạng với tử thần vì tiếc của

Công Xuân Thứ ba, ngày 22/09/2015 13:15 PM (GMT+7)
Nhiều ngôi nhà của người dân ở khu vực đèo, dốc của 2 thôn Tân Diêm và Long Thạnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ nằm ngay trên bờ vực sau giải phóng mặt bằng dự án Nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa phương.
Bình luận 0

img

Ngôi nhà nằm cao hơn mặt đường gần 20m

Trưa ngày 22.9, trao đổi với phóng viên báo Dân Việt, ông Giả Tấn Tàu, Phó chủ tịch UBND xã Phổ Thạnh cho biết, qua thống kê có khoảng 6 trường hợp nhà của người dân ở 2 thôn trên nằm ở vị trí nguy hiểm.

Theo đó chính quyền địa phương kiến nghị và hiện 3/6 hộ trên đã được cấp đất tại khu tái định cư, trong đó có nhà của ông Lê Văn Lệ nằm ở vị trí cao và nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, vì cho rằng dù nằm ở vị trí như vậy nhưng nhà vẫn còn sử dụng tốt, hơn nữa mùa mưa bão vẫn chưa đến.... nên họ nấn ná chưa chịu di dời.

img

Phía trước nhà ông Lệ ở thôn Tân Diêm bị sạt lở nghiêm trọng

Ông Trần Em, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ bày tỏ, số hộ còn lại, huyện đang xem xét để tiếp tục cấp đất tái định cư. "Với vị trí nằm ngay trên bờ vực nên số ngôi nhà trên rất nguy hiểm, đặc biệt là khi mùa mưa bão đang cận kề. Vì vậy huyện sẽ chỉ đạo cho chính quyền Phổ Thạnh vận động, tuyên truyền để người dân tháo dỡ và đi vào nơi ở mới. Nếu số hộ này tiếp tục không đi, huyện sẽ có biện pháp cứng rắn hơn", ông Em khẳng định.

                                        

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem